Hạ Cavaliers ở game 5, Warriors chính thức vô địch NBA

11:48 Thứ ba 13/06/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors có chiến thắng thuyết phục 129-120 trước Cleveland Cavaliers ở game 5 để chính thức trở thành nhà vô địch NBA mùa 2016-17 với tổng tỷ số 4-1.

Sự xuất sắc của bộ đôi LeBron James và Kyrie Irving đã giúp Cleveland Cavaliers khởi đầu đầy hứng khởi ở game 5 NBA Final. Chỉ riêng hai tay ném này đã góp tới 24/37 điểm của đội khách trong hiệp đấu thứ nhất. Nhưng trên sân nhà, Golden State Warriors không phải là đội dễ bị bắt nạt. Sự cơ động của Stephen Curry giúp Warriors trở lại đúng nhịp thi đấu của mình. Đội chủ nhà đã có lúc san bằng tỷ số và vượt lên dẫn 31-30 sau 3 quả ném phạt của Stephen Curry. Nhưng Kyrie Irving và JR Smith giúp Cavaliers kết thúc hiệp đầu với lợi thế 4 điểm nhiều hơn 37-33 bằng các pha ném rổ chuẩn xác của mình.

NBA-GS-CAVS-G5-01

 Kyrie Irving và LeBron James giúp Cleveland Cavaliers có khởi đầu ấn tượng. Ảnh: NBA.

Sau khi để Cavaliers có liên tục 4 điểm để vươn lên dẫn 41-33, HLV Steve Kerr sử dụng quyền hội ý để đưa ra những điều chỉnh và dặn dò cho các học trò. Gần như ngay lập tức, sự quyết đoán của nhà cầm quân 51 tuổi phát huy tác dụng. Lối chơi phòng ngự của Warriors được cải thiện, trong vòng gần 5 phút 30 giây, đội chủ nhà chỉ để mất 2 điểm trong khi họ có tới 21 điểm, trong đó có chuỗi 15 điểm liên tiếp. Kevin Durant và Stephen Curry là những cái tên nổi bật nhất ở hiệp đấu này. Trong khi Durant góp tới 17 điểm, 3 rebound và 1 kiến tạo thì Curry cũng để lại dấu ấn đậm nét với 8 điểm, 2 rebound, 4 kiến tạo. Đội chủ nhà có lúc đã tạo ra khoảng cách lên tới 17 điểm 69-52 sau hai quả ném phạt thành công của Curry khi thời gian đếm ngược còn hơn 1 phút. Bị áp đảo hoàn toàn, các cầu thủ của Cleveland Cavaliers dường như không giữ được bình tĩnh. Sau tình huống lên rổ không thành công khi thời gian đếm ngược còn 3 phút 08 giây, Kyrie Irving cùng đồng đội Tristan Thompson có pha tranh bóng quyết liệt với David West. Dẫn đến phản ứng của tiền phong bên phía Warriors. Hai bên suýt nữa đã không thể kiềm chế những cái đầu nóng. Hậu quả cả David West, Tristan Thompson, và LeBron James đều phải nhận technical foul. Nhưng dường như sau tình huống này, đội bóng đến từ bang Ohio đã tìm lại được sự ổn định của mình. LeBron James và đặc biệt là JR Smith với 2 quả ném ba điểm chuẩn xác giúp đội khách thu ngắn cách biệt xuống còn 60-71 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

NBA-GS-CAVS-G5-03

 Vào sân từ ghế dự bị nhưng Andre Iguodala vẫn để lại những dấu ấn quan trọng. Ảnh: NBA.

Sau quãng nghỉ chính, Cavaliers đã thi đấu đầy quyết tâm. LeBron James với sự ổn định của mình luôn là điểm tựa của nhà ĐKVĐ. Trong khi Kyrie Irving với khả năng cơ động thường xuyên có những tình huống gây rối khiến hàng thủ Warriors nhiều phen lúng túng. JR Smith, Tristan Thompson dường như cũng tìm được phong độ tốt nhất của mình. Đội khách rút ngắn tỷ số xuống 77-82 chỉ sau chưa đầy sáu phút thi đấu. Stephen Curry và Kevin Durant giúp các chiến binh có những lời đáp trả đủ sức nặng. Nhưng một ngôi sao được kỳ vọng khác của đội chủ nhà đã gây không ít thất vọng là Klay Thompson. Tay ném nổi tiếng bằng khả năng ghi ba điểm này có ngày thi đấu mờ nhạt với chỉ 9 điểm sau 3 hiệp chính. Trong đó 3 tình huống ghi điểm thành công của anh đến từ các quả ném 3 điểm sở trường đạt hiệu suất 50%. Trong khi 5 tình huống tấn công hai điểm đều thất bại. Hiệp ba kết thúc sau với pha ghi ba điểm cuối cùng của JR Smith rút ngắn tỷ số xuống còn 93-98. 18 giây còn lại, Stephen Curry đã để lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi để bóng trôi ngược về sân nhà và không đủ để hoàn thành đợt tấn công.

NBA-GS-CAVS-G5-04

 Kyrie Irving mất hút ở hiệp cuối. Ảnh: NBA.

Cleveland Cavaliers cố gắng tràn lên tấn công ở những phút đầu hiệp cuối. Kevin Love nỗ lực tấn công ở khoảng cách 3 điểm. Nhưng hiệu quả không như mong muốn khiến đội khách không thể tạo ra khác biệt. Bên kia chiến tuyến, Kevin Durant, Stephen Curry, Andre Iguodala liên tục đem về những điểm số quan trọng để duy trì lợi thế dẫn trước sau hơn nửa thời gian của hiệp cuối. Những lần dừng hội ý của HLV Tyronn Lue dường như vô nghĩa trước sự tỉnh táo đến từ hàng thủ Warriors. Thậm chí, khoảng cách còn được nới rộng thành 14 điểm 124-110 sau cú ném chính xác của Klay Thompson khi thời gian đếm ngược còn 3 phút 14 giây. Kyrie Irving trong thời điểm quyết định này bỗng nhiên mất hút. Và rồi bất chấp nỗ lực không biết mệt mỏi của LeBron James, Golden State Warriors bằng cách tận dụng tối đa luật 24 giây dễ dàng kết thúc game đấu với thắng lợi 129-120. Qua đó chính thức giành chức vô địch NBA mùa giải 2016-17 với tổng tỷ số 4-1 ở loạt chung kết tổng.

NBA-GS-CAVS-G5-05

 Kevin Durant trong nỗ lực tìm kiếm chiếc nhẫn vô địch NBA đầu tiên đã thi đấu rực sáng. Ảnh: NBA.

NBA-GS-CAVS-G5-06

 Khiến kỷ lục của LeBron James trở nên vô nghĩa. Ảnh: NBA.

Với 41 điểm, 13 rebound, 8 kiến tạo LeBron James là cái tên nổi bật nhất game 5 NBA Final 2017. Con số này cũng giúp ngôi sao của CAVs san bằng kỷ lục 14 lần ghi trên 30 điểm mỗi game trong một mùa playoff của Kobe Bryant (năm 2010). Nhưng bộ đội Kevin Durant 39 điểm, 7 rebound, 5 kiến tạo và Stephen Curry 34 điểm, 6 rebound, 10 kiến tạo mới là người có được chiếc nhẫn vô địch. Andre Iguodala cũng để lại dấu ấn đậm nét 20 điểm, 3 rebound và 3 kiến tạo dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Dù không ghi nổi điểm nào trong hiệp cuối Kyrie Irving vẫn có những thông số không đến nỗi nào 26 điểm, 6 kiến tạo, 2 rebound nhờ màn trình diễn ấn tượng trước đó.

NBA-GS-CAVS-G5-07

 Warriors đăng quang một cách thuyết phục. Ảnh: NBA.

Video tổng hợp trận đấu:

Một số thống kê đáng chú ý trong game 5 NBA Final:

GS-CAVs-G5-H4-02

 

GS-CAVs-G5-H4-01

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:45 13/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục