Hạ Bautista Agut, Novak Djokovic lần thứ 6 vào chung kết Wimbledon

22:11 Thứ sáu 12/07/2019

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã có chiến thắng thuyết phục trước Roberto Bautista Agut để tiến vào trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019, giải đấu mà anh đang là nhà đương kim vô địch.

Roberto Bautista Agut được xem là chú ngựa ô ở Wimbledon năm nay. Cũng phải nói rằng, tay vợt người Tây Ban Nha đã không gặp phải quá nhiều đối thủ đáng gờm ngoài hạt giống số 10 Karen Khachanov ở vòng 3. Không khó hiểu khi trước một ông lớn trong BIG 3 là Novak Djokovic chẳng nhiều chuyên gia dám đặt cửa thắng cho tay vợt chưa bao giờ tiến vào top 10 này.

Novak-Djokovic-07

Novak Djokovic đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vương Wimbledon với tấm vé chung kết.

Quả thực diễn biến trên sân đúng với các phân tích của các chuyên gia, Novak Djokovic gần như làm chủ hoàn toàn thế trận. Những pha giao bóng thiếu uy lực lẫn độ khó của Bautista Agut chẳng thể tạo ra được sự khác biệt. Trong khi đó, lối đánh đa dạng của Djokovic khiến đối thủ nhiều lần không kịp trở tay. Tay vợt từng 4 lần vô địch Wimbledon dễ dàng có 2 điểm break ở các game 2 và 8 để giành chiến thắng set 1 với tỷ số 6-2.

Ván 2 chứng kiến một Roberto Bautista Agut chơi cực hay. Tay vợt có 9 danh hiệu ATP này bất ngờ có bàn bẻ giao bóng ở game 3 và bảo vệ lợi thế thành công để thắng ván này với tỷ số 6-4.

Nhưng đó cũng là ván thắng duy nhất của Bautista Agut. Càng chơi Djokovic càng cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Tay vợt 32 tuổi người Serbia lần nữa vươn lên bằng chiến thắng 6-3 ở set 3 sau điểm break trong game 6.

Novak-Djokovic-05

Dù rất nỗ lực nhưng Roberto Bautista Agut thua kém mọi mặt trước Novak Djokovic.

Bautista Agut đã rất cố gắng để có thể bảo vệ được bàn giao bóng trong game đầu tiên ván 4 sau 3 cơ hội break point của nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên điều đó dần trở thành vô nghĩa khi Novak Djokovic quá hay và hiệu quả khi tận dụng tốt các sai lầm của đối thủ để giành thêm 2 break ở các game 3 và 5 qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-1 (6-2; 4-6; 6-3; 6-2) sau điểm match point thứ 5 và 2 giờ 50 phút thi đấu.

Kết quả này đưa Novak Djokovic tiến vào trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019. Đối thủ của tay vợt Serbia ở lần thứ 6 tiến đến trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nam Wimbledon sẽ là người thắng trong cặp đấu siêu kinh điển Roger Federer và Rafael Nadal diễn ra sau đây ít phút.

Match Point: Novak Djokovic vs Roberto Bautista Agut

Nam Thành | 21:40 12/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục