Gundogan rời Man City là tin rất xấu cho Man United

23:23 Thứ ba 17/05/2022

TinTheThao.com.vnViệc chia tay trụ cột nơi hàng tiền vệ có thể sẽ khiến The Citizens quyết tâm hơn trong cuộc tranh đấu với đối thủ cùng thành phố.

 

Kể từ sau khi đặt chân đến Etihad, tiền vệ Ilkay Gundogan đã nhanh chóng chứng minh giá trị và trở thành một phần quan trọng đối với sắc xanh thành Manchester. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Đức tỏa sáng rực rỡ khi ghi đến 13 bàn thắng tại Premier League, đưa Man City lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Kevin de Bruyne đã không còn dính chấn thương dai dẳng cộng thêm việc Bernardo Silva đang chơi ấn tượng trong giai đoạn này, Gundogan đã không còn cơ hội ra sân đều đặn.

Manchester City vs Chelsea — 5 Key Battles to watch out for  - Bóng Đá

 Gundogan có thể sẽ rời Man City.

Chính vì lẽ đó, cựu cầu thủ Dortmund không còn cảm thấy hạnh phúc tại đây và đã bắt đầu nhận được liên hệ từ Real Madrid. Trong khi phía Man City cũng sẵn sàng chia tay anh ngay khi mùa giải kết thúc - thời điểm hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn 1 năm. 

Như vậy, sau 6 mùa giải tại xứ sương mù, gần như chắc chắn Gundogan sẽ tìm kiếm bến đỗ mới, đồng thời sự ra đi này sẽ càng thúc đẩy kế hoạch bổ sung tiền vệ của HLV Pep Guardiola trong mùa hè này.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên ý tưởng về việc chiêu mộ thêm một chân chuyền đẳng cấp, khi Fernandinho công khai chia tay CLB. Và quyết tâm đó ngày càng được củng cố với việc Gundogan cũng sắp sửa khăn gói rời Etihad.

Nhiều đồn đoán cho rằng, Pep đang để mắt đến tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona. 

Romano on De Jong: C1 priority - Bóng Đá

 De Jong đang được Pep nhắm đến.

Cầu thủ người Hà Lan được xem như nhân tố không thể chạm đến tại Camp Nou, nhưng trong bối cảnh CLB đang rơi vào cơn khủng hoảng tài chính trầm trọng, bên cạnh đó, sự tiến bộ vượt bậc của những tài năng trẻ như Gavi hay Pedri đã tạo cơ sở để Barca đưa De Jong lên thị trường chuyển nhượng.

Trước tình hình này, Pep đang đứng trước cơ hội sở hữu "món hàng" mà ông đã từng vô cùng hâm mộ vào năm 2019. Tuy nhiên động thái của Pep cũng mang đến tin cực xấu cho các fan Man Utd, bởi De Jong đã trở thành mục tiêu hàng đầu được tân HLV Erik ten Hag nhắm đến.

Chiến lược gia người Hà Lan từng trải qua quãng thời gian hợp tác thành công cùng De Jong tại Ajax. Vì vậy, ngay khi nắm quyền tại Man Utd, ông lập tức đề xuất phương án tái hợp cùng cậu học trò cũ với mục tiêu biến anh trở thành hạt nhân trong kế hoạch phục hưng Quỷ đỏ.

Manchester City will not rival United in the race to sign Frenkie de Jong - Bóng Đá

 Thành Manchester sẽ đại chiến vì ngôi sao Barcelona.

Nhưng khi Man City nhảy vào cuộc chơi, mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều. Nửa xanh thành Manchester ắt hẳn sẽ chiếm lợi thế hơn nhờ việc họ đã đảm bảo suất dự Champions League mùa sau, trong khi Man Utd đã sớm đánh mất cơ hội này.

Như vậy, ngay cả khi có Ten Hag, đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ gặp khó khăn lớn trong việc đánh bật đối thủ cùng thành phố khỏi cuộc đua giành chữ ký ngôi sao 25 tuổi.

(Theo TeamTalk)

Trường Sơn | 22:25 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục