Gửi các bình luận viên: Messi đâu phải là tất cả

19:17 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tôi không phủ nhận rằng Messi là một ngôi sao, một nghệ sĩ trên sân cỏ. Anh cũng chính là nguồn cảm hứng cho bản Tango của đội tuyển Argentina tại World Cup 2014. Đã bốn lần cầu thủ này được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận, anh cũng bốn lần lập công xóa tan những định kiến về một ngôi sao vô duyên với World Cup. Quả thực, Messi thi đấu ngày càng xuất sắc và trở thành niềm hi vọng lớn của những người Argentina. Với Messi, họ đang mơ về một trận chung kết và chiếc cúp vàng vinh quang trên đất Brazil.

Không phải Messi, đêm qua Higuain mới là người tỏa sáng

Nhưng các bình luận viên à, trên sân không chỉ có một mình Messi mà thôi, Messi không phải là tất cả và các anh cũng đừng nói quá nhiều về Messi như vậy. Đêm qua, tôi đã theo dõi trận đấu tứ kết giữa Argentina và Bỉ, và có lẽ từ mà các anh nói tới nhiều nhất chính là cái tên Messi. Có nhất thiết phải hướng toàn bộ sự chú ý và tỏ ra thần tượng Messi đến vậy hay không?

Mỗi lần Messi có bóng là các BLV lập tức nhắc tên anh ấy như hét lên, mỗi pha bóng của Messi đều được ví là một tình huống siêu đẳng, đẳng cấp. Còn nếu Messi có một tình huống khống chế bóng không thành công các BLV cũng cố gắng tìm một lí do để biện minh cho anh ấy “cũng thật khó để Messi có thể xoay sở trong tình huống ấy vì……”. Đó là một mô tuýp quen thuộc của các BLV. Cứ như là nếu không có một lí do chính đáng thì hình ảnh của Messi sẽ bớt đẹp thì phải. Vâng, anh ấy rất tuyệt vời, anh ấy là một siêu sao nhưng không phải là một siêu nhân và những khán giả đều biết như thế. Anh ấy cũng chỉ là một con người mà thôi, mà là con người, là một cầu thủ dù giỏi đến mấy cũng có lúc thiếu sót, sai lầm. Chúng tôi đều biết điều đó.

Hôm qua Argentina đã thắng, HLV Alejandro Sabella đã có những thay đổi chiến thuật, lối chơi, cách bố trí các cầu thủ trên sân. Có thể thấy điều này đã phát huy tác dụng, Messi chơi thấp hơn những trận đấu trước, anh đã không ghi bàn trong trận đấu đêm qua nhưng bù lại anh đã thu hút nhiều hậu vệ của Bỉ, tạo điều kiện cho các đồng đội khác có cơ hội thể hiện. Chiến thắng của Argentina đêm qua là một chiến thắng của sự sáng suốt về chiến thuật, là chiến thắng của cả một tập thể trong cả việc tạo ra thành quả và bảo vệ thành quả của mình.

Mỗi cá nhân trong đội tuyển Argentina đã hoàn thành vai trò của mình trong cả tấn công và phòng thủ. Họ đã phối hợp, hỗ trợ cho nhau để cùng làm tốt những điều đó và Messi cũng vậy, anh ấy là một cá nhân trong tập thể ấy và đã làm tốt nhiệm vụ mình được giao. Đêm qua, tôi đã nghe các BLV nói rất về sự hi sinh của Messi rất nhiều lần.

Bản thân tôi cũng yêu mến Messi và cổ vũ cho đội tuyển Argentina nhưng tôi vẫn muốn các BLV hãy khách quan một chút. Việc anh ấy thi đấu thấp hơn nằm trong chiến thuật của HLV Sabella, chứ không phải sự điều chỉnh của chính mình. Các cầu thủ Argentina đều đã làm tốt và phải thừa nhận đêm qua Messi không phải là người xuất sắc nhất nhưng đồng đội của anh – Higuain đã kịp thời tỏa sáng đúng lúc.

Vậy nên mong các BLV đừng thiên vị, tung hô Messi mãi như vậy. Những người hâm mộ Argentina hẳn cũng biết rằng Messi quan trọng nhưng không phải là tất cả và thực tế đã chứng minh rằng không có anh thì Argentina vẫn còn những cầu thủ khác có thể ghi bàn. Các BLV hãy đặt mình vào vị trí những khán giả xem bóng mà chỉ mãi nghe các anh ca ngợi về Messi khi trên sân còn có biết bao cầu thủ khác nữa. Xin hãy biết tiết chế cảm xúc của mình một chút, nếu các anh thần tượng Messi, hãy thể hiện nó một chỗ khác thích hợp hơn.

(Bạn đọc CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục