Guerrero muốn dừng mạch thắng của Mayweather

09:27 Thứ bảy 04/05/2013

3 năm trước, Robert Guerrero chỉ là một cái tên vô danh. Nhưng ngày Chủ nhật (giờ Hà Nội), võ sĩ Mỹ gốc Mexico sẽ có trận so găng để đời với Floyd Mayweather Jr.

Robert Guerrero (thứ hai bên phải) đứng trước cơ hội gỡ bỏ danh hiệu "độc cô cầu bại" của Mayweather. Ảnh: Reuters.

Thật ngạc nhiên là trong khoảng thời gian đấy, Guerrero không lúc nào quên điệp khúc: “Tôi muốn đánh với Floyd Mayweather Jr” trong mỗi lần anh xuất hiện. Trong khi tất cả đều cho rằng, Mayweather sẽ không bận tâm đến anh, Guerrero vẫn không từ bỏ hy vọng. Thậm chí cuối năm 2011, phía Guerrero còn tổ chức một cuộc trưng cầu về trận so găng tiềm năng giữa Mayweather-Guerrero, bất chấp việc Mayweather chẳng biết Guerrero là ai.

Về sau, Mayweather cũng dần phát hiện ra nhiều điều về Guerrero, một võ sĩ luôn cho rằng anh có thể là người đầu tiên đánh bại Mayweather và tạo ra cơn địa chấn như khi võ sĩ Serafim Todorov của Bulgaria bất ngờ giành HC vàng tại Olympic Atlanta 1996.

Và ngày mai, Mayweather sẽ bảo vệ danh hiệu hạng trung WBC của anh trước Guerrero tại võ đài MGM Grand Garden và trận so găng sẽ được truyền hình trên kênh Showtime. 3 năm chờ đợi, đây chắc chắn là trận so găng quan trọng nhất trong sự nghiệp của Guerrero và là phần thưởng cho sự chờ đợi bao lâu nay của anh.

Cùng với đó là một niềm tin rất lớn, đến mức anh tự tin tuyên bố “Nhiều người nói rằng Las Vegas là nhà của Floyd Mayweather nhưng thứ bảy này, tôi sẽ đột nhập nhà anh ta".

Guerrero đang cố áp dụng đúng cái cách anh từng áp dụng trước trận so găng với Andre Berto hồi tháng 11 năm ngoái. Đó là gây sức ép lên đối thủ rồi sau đó tung ra các cú đấm.

Nếu chiến thuật đấy thành công trước Berto chỉ vì Berto là một trong những võ sĩ kém nhất ở hạng trung, Mayweather ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Đó là chưa kể võ sĩ 36 tuổi người Mỹ cũng khẳng định anh đã rút ra được nhiều bài học sau trận thắng khó khăn trước Miguel Cotto hồi năm ngoái.

Nếu có điều gì đấy bất lợi, đấy là Mayweather đã 36 tuổi và không còn nhanh nhẹn như trước. Tuy nhiên, Guerrero cũng không xem đây là điểm yếu của đối thủ khi được hỏi về vấn đề này. "Anh ấy chậm hơn nhưng còn gì nữa?" Guerrero nói. "Floyd Mayweather vẫn nhanh hơn những võ sĩ khác. Trên hết, chẳng ai có thể lấy phong độ của một võ sĩ trong một trận đấu gần đây làm thước đo cho trận đấu kế tiếp."

Điều này cũng có nghĩa Guerrero hiểu rõ điều gì sẽ chờ đợi anh ở phía trước và không phải vô cớ Mayweather được đặt với tỷ lệ 7-1. Trong khi đó, Guerrero chỉ mới so găng 2 trận ở hạng trung và 25 trận kia của anh là ở hạng lông và dưới trung. Thành tích của võ sĩ 30 tuổi trong 35 trận này là 18 trận thắng bằng knockout, 1 trận thua và 1 trận hòa. Để so sánh, thành tích của Mayweather là 43 trận toàn thắng, trong đó có 26 trận thắng bằng knockout.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục