Gục ngã trước Dominic Thiem, Nadal lỡ cơ hội nối dài kỷ lục

23:42 Thứ bảy 27/04/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đã không thể nối dài kỷ lục vô địch tại Barcelona Open khi để thua Dominic Thiem ở trận bán kết 2.

Ở 11 lần gặp nhau trong lịch sử, Rafael Nadal đã giành chiến thắng tới 8 lần. Tuy nhiên ở bán kết Barcelona Open năm nay khoảng cách chênh lệch đã được Dominic Thiem rút ngắn.

Dominic Thiem đã khởi đầu cực kỳ ấn tượng trước hạt giống số 1 và cũng là nhà đương kim vô địch của giải đấu Rafael Nadal. Tay vợt 25 tuổi người Áo tận dụng thành công break point thứ 3 của mình để có bàn bẻ giao bóng trong game 5 sau khi đã dẫn 40-0 trước đó.

Rafael-Nadal-06

 Rafael Nadal lỡ cơ hội nối dài kỷ lục vô địch ở Barcelona Open lên con số 12 sau khi gục ngã tại bán kết.

Á quân Roland-Garros 2018 đã có cơ hội sớm kết thúc ván đấu nếu tận dụng tốt 4 cơ hội break point ở game 7. Tuy nhiên Rafael Nadal bằng nỗ lực của mình đã cứu bàn giao bóng thành công. Dù vậy Dominic Thiem vẫn dễ dàng bảo vệ lợi thế để giành chiến thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Mọi thứ không có nhiều cải thiện cho ông vua sân đất nện ở ván đấu thứ 2. Những quả giao bóng của Rafael Nadal là chưa đủ hiểm hóc để làm khó Dominic Thiem. Ngược lại, nhà ĐKVĐ còn không ít lần phải bất lực trước những tình huống lên lưới và cắt bóng đầy khó chịu của đối thủ kém mình 7 tuổi.

Rafael-Nadal-03

 Dominic Thiem có ngày thi đấu xuất sắc trước ông vua sân đất nện Rafael Nadal.

Thiem suýt có break sớm ngay game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tuy nhiên, tay vợt số 5 thế giới không phải chờ đợi lâu để có lợi thế với bàn bẻ giao bóng ở game 5. 1 lần nữa, Dominic Thiem có cơ hội giành break ở game 7 nhưng hạt giống số 3 của giải đã không thể tận dụng được. Nhưng như vậy cũng đã là đủ, nhà vô địch Indian Wells 2019 khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-4; 6-4) sau 02 giờ 02 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Dominic Thiem giành vé vào trận chung kết gặp hạt giống số 7, Daniil Medvedev. Tay vợt 23 tuổi người Nga trước đó đã đánh bại hạt giống số 4 Kei Nishikori với tỷ số 2-1 (6-4; 3-6; 7-5).

Nam Thành | 22:30 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục