Guardiola im lặng: Một hiệu ứng domino trên băng ghế chỉ đạo?

16:20 Thứ năm 01/03/2012

Từ sự im lặng trong việc gia hạn hợp đồng với Barca của Pep Guardiola, Villas-Boas có thể trở thành HLV Inter, Mourinho tậu nhà tại London, Bielsa được đưa vào tầm ngắm của cả Real lẫn Barca, một ma trận đầy rẫy thông tin báo hiệu những biến động lớn chưa từng có.

Sự không chắc chắn luôn khuấy động những tin đồn trên thị trường chuyển nhượng bóng đá. Đó chính là nguyên nhân gây nên sự lo lắng, đặc biệt là khi những thông tin đó lại xoay quanh chủ sở hữu của băng ghế chỉ đạo bốn trong số những đội bóng lớn nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Trên khắp các tờ báo thể thao hàng đầu, các cây bút mường tượng ra những viễn cảnh có thể xảy ra xung quanh tương lai của Barcelona, Real Madrid, Inter Milan và Chelsea.

Mourinho và Pep Guardiola sẽ khơi mào cho một hiệu ứng domino lớn chưa từng thấy trên băng ghế chỉ đạo?

Điểm khởi đầu của hiệu ứng domino hoàn toàn có thể xảy ra này đặt tại Nou Camp. Sự im lặng của HLV Pep Guardiola chính là cơ sở để tin vào một cuộc chia tay và tất nhiên là cả châu Âu sôi sục. Với những gì đã thể hiện kể từ khi lên dẫn dắt Barcelona, chiến lược gia 41 tuổi người Tây Ban Nha chứng tỏ mình có thể thành công ở bất cứ giải đấu nào.

Tại Stamford Bridge, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên TSF, HLV Villas-Boas thừa nhận rằng chiếc ghế của mình có thể bị lật đổ bất cứ lúc nào. Chiến lược gia người BĐN là cái tên đang lạc trong ma trận tin đồn khi Chelsea đang thi đấu rất bết bát ở mọi giải đấu, không những vậy ông lại không nhận được sự ủng hộ từ các học trò. Theo đánh giá của các chuyên gia thì triều đại của Villas-Boas sẽ chấm dứt trước khi kết thúc mùa giải. Điểm đến mới của Villas-Boas rất có thể là Inter Milan theo thông tin mà tờ Gazzetta dello Sport đăng tải.

Chiếc ghế huấn luyện viên tại Giuseppe Meazza chính là một trong những vị trí mà khả năng xảy ra sự thay đổi là rất cao. HLV Ranieri vốn chỉ được xem là phương án tạm thời , do đó gần như chắc chắn ông sẽ phải ra đi vào cuối mùa giải, thậm chí là có thể sớm hơn nếu Inter bị loại khỏi Champions League.

Theo tờ Corriere dello Sport, giấc mơ của chủ tịch Massimo Moratti là chiêu mộ thành công HLV Pep Guardiola và chân sút Gonzalo Higuain, hai cái tên sẽ là hạt nhân cho dự án mới giúp Inter trở lại thời kỳ hoàng kim. Điều này đồng nghĩa với việc Inter Milan đã sẵn sàng để thay đổi cả tư duy lẫn phong cách chơi bóng vẫn còn rơi rớt lại từ thời Mourinho.

Triều đại của Villas-Boas tại Stamford Bridge cũng sắp đến hồi kết thúc

Ở một chiều hướng khác, sự ra đi của Villas-Boas là gần như chắc chắn và báo chí Anh đang xôn xao về khả năng trở lại Stamford Bridge của HLV Jose Mourinho. “Người đặc biệt” đã thực hiện một chuyến đi đến London hôm thứ ba, hai tờ báo hàng đấu “xứ sở sương mù” là The Sun và Daily Mail đã theo sát cả hành trình tìm mua nhà và nói rằng Mourinho đã tìm được một ngôi nhà ưng ý đồng thời vẽ ra viễn cảnh trở lại của chiến lược gia người BĐN.

Hiệu ứng domino này bắt nguồn từ Tây Ban Nha và chắc chắn nếu nó xảy ra thì hai gã khổng lồ của La Liga sẽ là những đội bóng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Guardiola vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng với Barcelona trong khi đó sức hấp dẫn từ Premier League đang khiến Mourinho rục rịch đòi rời khỏi Real Madrid.

Chính vì vậy, cả Real và Barca đều đã lên những phương án đề phòng HLV của mình ra đi. Điểm chung là cả hai đều nhắm đến HLV Marcelo Bielsa, người đang dẫn dắt Athletic Bilbao thi đấu rất thành công. Đối với Los Blaugrana, những nhân vật chóp bu còn cân nhắc khả năng tạo ra thêm một Guardiola phiên bản 2 để tạo nên một hiệu ứng domino hoàn ảo.

Mourinho trở về Chelsea, Bielsa lên thay thế tại Madrid, Villas-Boas bật bãi và có thể dẫn dắt Inter Milan nếu như Pep Guardiola không đến, hoặc là Guardiola sẽ dẫn dắt Inter còn tại Nou Camp sẽ xuất hiện một “Pep Guardiola mới”. Mọi khả năng đều có thể xảy ra hay đúng hơn là một mùa hè đầy những biến cố mang tính lịch sử trên những chiếc ghế huấn luyện viên đang chờ đợi tất cả.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục