Guardiola: "Chẳng ai không chạy mà ghi được 3 bàn/trận, ngoại trừ anh ấy..."

19:24 Thứ tư 30/10/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Pep Guardiola đã có những lời chia sẻ về một hình mẫu tiền đạo siêu hoàn hảo trong thế giới bóng đá...

Cựu thuyền trưởng Barcelona đã đề cập đến các học trò cũ ở sân Nou Camp nhưng cũng cho rằng, chìa khóa dẫn đến thành công đầu tiên của ông trong sự nghiệp cầm quân là vì có Messi trong đội hình (theo AS): "Có những huấn luyện viên tuyệt vời không giành được điều gì vì họ không có Lionel Messi.

Tôi thật may mắn khi có anh ấy trong đội hình, cùng với Xavi Hernandez và Andres Iniesta, Dani Alves và Gerard Pique nữa... Các ngôi sao bóng đá cũng cần phải di chuyển như bất kỳ ai khác, nếu không phải là đội không thể đối phó, bạn cần thuyết phục họ làm thế.

Đôi khi, bạn nói với họ 'Tôi sẽ không khiến bạn chạy 40 mét như VĐV điền kinh 20 tuổi trong đội, nhưng cho tôi một lý do để không làm điều đó.. Nếu ai đó không chịu chạy nhưng có khả năng ghi 3 bàn/ trận, tôi có thể mua anh ta, nhưng vấn đề là người này không tồn tại, chẳng có ai ghi được 3 bàn/trận, ngoại trừ Messi tiệm cận.

If Messi ran like he did in my first season he'd be injured every three months - Guardiola - Bóng Đá

 Messi và Guardioal khi còn làm việc chung ở Barcelona.

Nếu chàng trai này không ghi được 3 bàn, rồi chạy điên cuồng trên sân ở tuổi này như mùa đầu khi đá cho đội tôi, anh ấy sẽ chấn thương mỗi 3 tháng/lần. Vì thế, quản lý một cầu thủ huyền thoại tuổi 30 và hơn thế nữa luôn là việc khó nhất với các vị huấn luyện viên".

Rạng sáng nay, Messi đã khiến làng bóng đá phải trầm trồ sau màn trình diễn ở trận thắng Real Valladolid. Với 2 bàn thắng ghi được, cầu thủ này cũng vượt qua Cristiano Ronaldo khi nói đến tổng số bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng cuộc đua sẽ chưa kết thúc trong những năm tới.

Lionel Messi mở tỉ số ở trận gặp Slavia Praha

Trung Quân | 18:25 30/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục