"Guadiola là HLV giỏi nhất, tôi muốn làm việc cùng cậu ấy"

08:02 Thứ tư 18/11/2020

TinTheThao.com.vnSau nhiều năm, huyền thoại người Italia vẫn luôn dành sự tôn trọng cho đồng đội cũ.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Roberto Baggio tại Juventus

Roberto Baggio là 1 huyền thoại của bóng đá Italia, với 1 sự nghiệp đầy vinh quang nhưng cũng không ít bi kịch. Pep Guardiola từng có 17 năm gắn bó với Barcelona với vai trò cầu thủ và ít nhiều tạo nên tầm ảnh hưởng tại Camp Nou. Cả 2 đều được ngợi ca là những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới cuối thế kỷ XX.

Tuy nhiên, không nhiều người còn nhớ rằng Roberto Baggio và Pep Guardiola từng là đồng đội của nhau. Mùa giải 2001 - 2002, Roberto Baggio đang khoác áo Brescia. Ở tuổi 30, Pep Guardiola cũng gia nhập La Leonessa nhằm thay thế Andrea Pirlo ở vị trí tiền vệ kiến thiết trong sơ đồ của HLV Carlo Mazzone.

Baggio:

 Roberto Baggio và Pep Guardiola thời còn ở Brescia.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với nhà báo Cesare Cremonini, Roberto Baggio đã chia sẻ về người đồng đội cũ của mình. Calciomercato dẫn lời huyền thoại có biệt danh "Tóc đuôi ngựa thần thánh":

"Một HLV mà tôi muốn gắn bó? Vâng, đó là Guardiola. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là người giỏi nhất. Bóng đá vẫn luôn là cuộc so tài của các cầu thủ, HLV giỏi. Họ là những người luôn biết cách làm thế nào trong mọi tình huống. Tôi mong muốn có 1 HLV như vậy."

Bên cạnh đó, Roberto Baggio cũng chia sẻ về Bologna, đội bóng từng giúp sự nghiệp của ông hồi sinh:

"Ở Bologna luôn có nhiềm đam mê với bóng đá. Song, ngoài niềm đam mê, người hâm mộ còn đòi hỏi rất nhiều. Khoác áo Rossoblu nghĩa là phải tôn trọng lịch sử của đội bóng, phải thi đấu hết mình, còn việc giành chức vô địch thực sự không quá quan trọng."

Faro | 07:04 18/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục