Griffin thất vọng khi Lillard không nhận được nhiều phiếu bầu ở All-Star

15:28 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnNhìn thấy người đồng nghiệp tài năng bị bỏ quên ở cuộc bình chọn All-Star 2018, Blake Griffin cho biết anh rất tiếc cho Damian Lillard.

Kể từ khi gia nhập NBA ở mùa giải 2012, Damian Lillard luôn chơi rất hay để trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Portland Trail Blazers. Ba năm qua, Lillard giúp Blazers liên tục góp mặt ở vòng Play-off. Còn ở mùa giải này, Blazers vẫn chơi rất tốt và đang có được thành tích 22-19 (xếp thứ 5 ở miền Tây).

damian-lillard-REUTERS-Jayne-Kamin-Oncea-e1505914230347

 Griffin ủng hộ Lillard tham dự kỳ All-Star năm nay.

Tài năng của Lillard là điều không thể nhận tại NBA. Tuy vậy, ở cuộc bình chọn cho đội hình All-Star, ngôi sao 27 tuổi lại không nhận được sự quan tâm lớn từ phía NHM so với thực lực của mình. Kết quả bình chọn vòng 2 cho thấy, Lillard chỉ có được tổng số 266.519 phiếu bầu và chỉ đứng thứ 8 ở miền Tây – kém hơn cả so với một tân binh như Lonzo Ball và cả lão tướng Manu Ginobili.

Rõ ràng, tính công bằng là điều rất khó trong những lá phiếu bình chọn của CĐV bởi họ thường dựa vào cảm tính hay là nhìn vào thực tế. Điển hình như trường hợp của Ginobili, anh là một ngôi sao trong quá khứ. Còn hiện tại, rõ ràng mức độ đóng góp của anh không thể sánh nổi với Lillard, Chris Paul hay Jimmy Butler. Nhưng trên BXH, lão tướng 40 tuổi vẫn đứng trên toàn bộ với lượng phiếu bầu 657.827.

092617-sports-gregg-popovich-explains-white-privilege

 HLV Gregg Popovich cũng lên tiếng ủng hộ cho Lillard.

Trong bối cảnh đó, Blake Griffin đã lên tiếng đòi lại công bằng cho người đồng đội của mình. Ngôi sao của LA Clippers nhận định: “Đã có rất nhiều cầu thủ xứng đáng được tham dự All-Star nhưng bị loại vì không nhận được nhiều phiếu bầu. Điển hình nhất là Damian Lillard, cậu ấy đã trải qua rất nhiều lần như lúc này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lillard chỉ có 2 lần được tham dự All-Star và đều xuất phát từ băng ghế dự bị. Cách đây không lâu, HLV Gregg Popovich đã lên tiếng kêu gọi sự công bằng cho những cầu thủ như Lillard bởi anh hoàn toàn xứng đáng được góp mặt ở All-Star mỗi mùa giải. Như mùa này, Lillard có trung bình 25 điểm, 4.9 rebounds và 6.4 assists – con số không hề kém cạnh những ngôi sao như Curry, Klay Thompson…

Những pha bóng hay nhất trong sự nghiệp của Damian Lillard:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục