Griezmann lập công, Pháp thoát thua trước Hungary

22:14 Thứ bảy 19/06/2021

TinTheThao.com.vnBàn thắng trong hiệp 2 của Antoine Griezmann giúp cho đội tuyển Pháp có được 1 điểm trước đội chủ nhà.

Sau chiến thắng 1-0 ngày ra quân trước đội tuyển Đức, đội tuyển Pháp tự tin hướng đến cuộc đấu với chủ nhà Hungary ở lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2020. Thầy trò Didier Deschamps có lý do để lạc quan, khi mà Hungary bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với nhà đương kim vô địch thế giới.

Sau trận Hungary - Pháp - Bóng Đá

Pháp gặp khó ngay từ những phút đầu tiên.

Mặc dù vậy, với sự quả cảm và quyết tâm cao độ được thể hiện từ cuộc đấu với Bồ Đào Nha, một lần nữa Hungary khiến tuyển Pháp phải rất vất vả. Chủ nhà Hungary là đội bóng chơi chủ động ngay từ đầu trận, tự tin cầm bóng hãm thành Hugo Lloris.

Dẫu vậy, sau hơn 10 phút đầu tiên chệch choạc, Pháp đã nhanh chóng xốc lại tinh thần và kiểm soát thế trận. Kể từ thời điểm này, "Gà trống Gaulois" gần như kiểm soát bóng và tung ra rất nhiều pha hãm thành khiến Hungary chao đảo. Sự cơ động của Kylian Mbappe mở ra rất nhiều cơ hội cho hàng công tuyển Pháp. Tuy nhiên, cả Mbappe và Karim Benzema đều bỏ qua những khoảnh khắc mở điểm một cách đáng tiếc. Tình huống đáng chú ý nhất của Pháp trong hiệp 1 là pha dứt điểm cận thành chệch cột dọc của Benzema ở phút 31, sau cú nhả bóng thuận lợi từ Mbappe.

Sau trận Hungary - Pháp - Bóng Đá

Mbappe và Benzema bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Pháp đã phải trả giá. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, từ một pha phản công chớp nhoáng, số 5 Fiola dốc bóng tốc độ, vượt qua Pavard và cả trung vệ Raphael Varane để dứt điểm vào góc gần, hạ gục thủ thành Hugo Lloris mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Hungary cũng là tỷ số khép lại 45 phút đầu tiên.

Sau trận Hungary - Pháp - Bóng Đá

Hungary mở tỷ số ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Pháp duy trì thế chủ động và dâng cao áp sát khung thành Hungary ngay từ đầu hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội chủ nhà cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và không ngại chơi "ăn miếng trả miếng" với đoàn quân Didier Deschamps. Tình huống đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 là pha dứt điểm dội cột dọc Gulacsi của Ousmane Dembele ở phút 59, chỉ 2 phút sau khi tiền đạo của Barcelona được tung vào sân thay Rabiot.

Sau trận Hungary - Pháp - Bóng Đá

Dembele uy hiếp khung thành Hungary.

Nỗ lực của đội tuyển Pháp cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 66, từ pha xử lý nỗ lực của Mbappe, tiền đạo sinh năm 1998 chuyền bóng vào trong vùng cấm địa Hungary. Hậu vệ đội chủ nhà phá bóng lỗi, trở thành pha kiến tạo cho Antoine Griezmann băng vào dứt điểm dễ dàng, hạ gục thủ thành Gulacsi, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau trận Hungary - Pháp - Bóng Đá

Griezmann đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau bàn gỡ hòa, HLV Deschamps tiếp tục thực hiện những quyền thay đổi người khi tung Tolisso và Giroud vào sân, rút Pogba lẫn Benzema ra nghỉ. Dẫu vậy, trước sự kiên cường của Hungary, dù chơi nỗ lực nhưng hàng công tuyển Pháp không thể có thêm bàn thắng nào trong những phút còn lại của trận đấu. 

Hòa Hungary, Pháp có được 4 điểm sau 2 lượt trận và tạm thời dẫn đầu bảng F. Trong khi đó, dù đáng tiếc nhưng Hungary vẫn có được 1 điểm quý giá để nuôi hy vọng tiếp tục chinh phục EURO 2020.

Chung cuộc: Hungary 1-1 Pháp

Ghi bàn: Attila Fiola (45+2') - Antoine Griezmann (66')

Deschamps phát biểu về Pogba: 

 
Minh Trí | 21:44 19/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục