Greg Oden quyết định chọn Miami Heat

23:23 Thứ bảy 03/08/2013

Cựu cầu thủ của Portland Trail Blazers đã quyết định chọn Miami Heat làm điểm đến cho sự trở lại của anh sau gần 4 năm ngồi ngoài vì chấn thương.

Từng là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao nhất nước Mỹ (cầu thủ đứng thứ nhất trong cuộc tuyển chọn cầu thủ năm 2007), Greg Oden, chơi ở vị trí trung phong, đã có 2 mùa bóng đầu tiên khoác áo Portland Trail Blazers khá thành công. Anh ghi trung bình 9,4 điểm và có 8,5 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận trong tổng cộng 82 trận đấu cho Portland.

Greg Oden. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1988 đã dính một chấn thương nghiêm trọng vào năm 2009 và liên tục phải vắng mặt từ đó đến nay vì chấn thương này tái phát liên tục. Đến năm 2012, anh bị Portland thanh lý hợp đồng và không gia nhập bất kỳ đội bóng nào sau đó. Tưởng chừng như Oden đã phải sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ bóng rổ của mình.

Nhưng những nỗ lực tập luyện và sự động viên của người thân đã giúp Oden trở lại sân tập và hoàn tất quá trình hồi phục của mình. Sau khi Oden công bố rằng anh muốn trở lại, vẫn có hàng loạt đội bóng quan tâm đến tài năng của cầu thủ này, trong đó có Miami Heat.

Sau một thời gian cân nhắc lựa chọn, Oden đã quyết định gia nhập đội bóng 2 lần vô địch NBA liên tiếp với bản hợp đồng 2 năm và mức lương hơn 1 triệu đô-la/năm. Anh sẽ gia nhập lực lượng 'big man' của Miami Heat gồm Chris Bosh, Chris Andersen và Udonis Haslem,...

Việc ký hợp đồng với một cầu thủ đã 4 năm xa rời sân bóng chuyên nghiệp quả thực là một canh bạc mạo hiểm của Miami Heat. Tuy nhiên ai cũng hiểu rằng nếu Greg Oden có thể lấy lại phong độ của 4 năm về trước, Miami Heat coi như đã có được một món 'hời'.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục