Greg LeMond chạy đua chức Chủ tịch UCI: "Xe đạp thay đổi bây giờ hoặc không bao giờ"

07:34 Thứ năm 06/12/2012

Với mục đích “lập lại trật tự” và tham gia vào một cuộc cải cách triệt để nhằm làm trong sạch làng đua xe đạp thế giới sau một loạt các vụ bê bối doping. Mới đây, cựu tay đua xe đạp người Mỹ, Greg Lemond - người từng 3 lần giành chức vô địch tại giải đua xe đạp danh giá Tour de France ở các năm 1986, 1989 và 1990 cho biết, ông đang sẵn sàng cho cuộc chạy đua giành chức Chủ tịch Liên đoàn đua xe đạp thế giới.

Greg LeMond đã sẵn sàng chạy đua cho chức Chủ tịch UCI vào năm 2013

Mới đây, phóng viên của tờ nhật báo Pháp đã có cuộc phỏng vấn Greg Lemond. “Ông đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua chức Chủ tịch UCI vào năm 2013?”, cựu tay đua người Mỹ cho biết: “ Tôi đã sẵn sàng và tôi hy vọng mọi người sẽ ủng hộ tôi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có thể thay đổi môn thể thao mà tôi yêu thích. Chúng tôi muốn có sự thay đổi, ngay bây giờ hoặc không bao giờ”.

Greg Lemond cũng tin rằng, scandal doping của Armstrong là cơ hội hoàn hảo để “thay máu” môn thể thao này. “Xe đạp đã bị “nhiễm độc” và không còn thu hút nhiều người đến với môn thể thao này nữa. Mục tiêu của chúng tôi là muốn khôi phục lại niềm tin của công chúng và các nhà tài trợ. Chúng ta phải hành động nhanh chóng và dứt khoát, nếu không xe đạp sẽ chết”.

Trên trang mạng xã hội Facebook, cựu tay đua này cũng đã viết một bức thư ngỏ kèm theo lời chỉ trích Chủ tịch UCI McQuaid và người tiền nhiệm của ông Hein Verbruggen: “Nếu Pat McQuaid thực sự dành tình yêu cho môn xe đạp như những gì ông đã nói trước đó, tôi nghĩ ông nên từ chức”

Như vậy, sau một năm sóng gió, đã đến lúc Liên đoàn đua xe đạp thế giới cần phải đưa ra các biện pháp để thiết lập lại bộ máy và xác định lại những người có liên quan đến vụ bê bối doping đưa họ ra khỏi cơ quan của UCI.

Theo đó, có rất nhiều ý kiến kêu gọi Chủ tịch Pat McQuaid nên rút khỏi vị trí hiện tại vì trong thời gian đương chức ông đã không làm đúng trách nhiệm của mình, bên cạnh đó ông còn bị cáo buộc đã giúp đỡ và che giấu việc sử dụng doping cho tay đua tai tiếng Lance Armstrong.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục