Greenwood và đám mây mù trên bầu trời MU

19:10 Thứ năm 01/06/2023

Nếu Erik ten Hag đại diện cho sự tái thiết mà MU đã tìm kiếm suốt nhiều năm thì Mason Greenwood có thể cản trở quá trình ấy.

Greenwood và đám mây mù trên bầu trời MU - Bóng Đá

Greenwood đẩy MU vào thế khó. Ảnh: Reuters.

HLV Erik ten Hag giúp MU cải thiện nhiều mặt trong mùa đầu tiên nắm quyền. Nhà cầm quân người Hà Lan dần tạo nên một hệ thống, một bản sắc, mang về các bản hợp đồng phù hợp với nhu cầu trong thời gian ngắn và lâu dài hơn.

Với sự hấp dẫn và sức mạnh tài chính, chỉ cần đúng người, cơ hội để MU lấy lại vị thế là rất khả quan. MU cũng sớm giải cơn khát danh hiệu với chức vô địch Carabao Cup. Tuy nhiên, Ten Hag còn nhiều thử thách. Ở đó, "đám mây mù 'Mason Greenwood' vẫn tiếp tục lơ lửng trên bầu trời Old Trafford", The Athletic nhận định.

MU chưa dám cho tuyển thủ Anh thi đấu trở lại. Đội bóng thành Manchester sợ tiếng xấu của Greenwood có thể tác động tới hình ảnh CLB, làm mất lòng các nhà tài trợ. Vì thế, đội chủ sân Old Trafford đình chỉ Greenwood thi đấu suốt thời gian qua.

Greenwood và đám mây mù trên bầu trời MU - Bóng Đá

Hình ảnh này không còn được nhìn thấy ở Old Trafford hơn một năm qua. Ảnh: Reuters.

Khó xử cho MU

Greenwood  không thi đấu cho CLB trong hơn một năm và là đối tượng của một cuộc điều tra nội bộ kéo dài gần 4 tháng. Sau hơn một năm bị bắt và truy tố, Greenwood được tuyên bố thoát tội. Về mặt pháp lý, chân sút 21 tuổi được chứng minh trong sạch. Nhưng với nhiều người hâm mộ, anh chưa thực sự "vô tội".

Phán quyết của tòa án không giúp ích gì cho MU trong trường hợp này. Ngược lại, đội chủ sân Old Trafford bị đẩy vào tình thế khó xử. Giờ thì, việc đưa Greenwood trở lại hay để anh ra đi cũng không dễ dàng. Do đó, "Quỷ đỏ" cần hành động cẩn trọng trước khi đưa ra phán quyết về tương lai của cầu thủ sinh năm 2001.

HLV Ten Hag chia sẻ với Times: "Trong quá khứ, Greenwood cho thấy bản thân là một tiền đạo có khả năng ghi bàn tốt thế nào. Tuy nhiên, tôi không có quyền quyết định việc cậu ấy có trở lại khoác áo MU hay không".

HLV Ten Hag muốn có sự phục vụ của Greenwood nhưng đang chờ động thái từ lãnh đạo. Nhà cầm quân người Hà Lan thừa nhận ngưỡng mộ tài năng của tiền đạo 21 tuổi. Chỉ cần có cơ hội, cựu HLV Ajax chắc chắn không bỏ rơi Greenwood.

Nhưng khi mùa giải sắp khép lại và MU chuẩn bị bắt đầu một guồng quay mới, tình trạng của Greenwood khiến đội bóng bị mắc kẹt. Liệu những người đứng đầu MU có thật sự giải quyết vần đề hay muốn đẩy nó sang cho chủ mới, có thể là Sir Jim Ratcliffe hoặc Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani?

Hiển nhiên Greenwood thất vọng. Anh cho rằng CLB không đứng về phía mình. Tuy nhiên, vốn là một đội bóng lớn và sở hữu thương hiệu toàn cầu, CLB chủ sân Old Trafford có lý do cân nhắc kỹ quyết định liên quan tới Greenwood.

Đoạn video và hình ảnh phát tán khắp mạng xã hội là bằng chứng khó chối cãi về tội trạng của Greenwood. Nhiều người cho rằng đó không phải thứ có thể dễ dàng xóa khỏi ký ức. Cá nhân tiền đạo trẻ này chưa bao giờ phủ nhận và đứng ra giải thích công khai về hành động của mình.

MU không muốn mất một tài năng lớn như Greenwood. "Chỉ cần MU loại bỏ Greenwood, nhiều đội bóng sẽ nhảy vào tranh giành", Goal cho hay. Nhưng nếu cho phép Greenwood trở lại, "Quỷ đỏ" cần có cách giải thích hợp lý với người hâm mộ, các cầu thủ nữ, đội học viện, đội một và các nhãn hàng tài trợ.

Greenwood và đám mây mù trên bầu trời MU - Bóng Đá

 Greenwood khó trở lại chơi bóng cho MU. Ảnh: Reuters.

Tình thế khó đảo ngược

Ngôi sao trẻ của MU không phải mẫu cầu thủ ngoan hiền. Sự cố dắt hai cô gái lạ về phòng khách sạn ở tuyển Anh tháng 9/2020 không giúp Greenwood rút ra bài học. Thay vào đó, Greenwood vướng vào rắc rối bạo hành và tấn công tình dục bạn gái cũ Harriet Robson. Kết quả là mũi nhọn MU bị đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới bóng đá.

Greenwood khó tìm thấy sự đồng cảm ở thời điểm này. Hơn một năm qua, Greenwood gần như sống khép kín. Greenwood chỉ mới tròn 21 tuổi vào tháng 10 năm ngoái nhưng danh tiếng sớm bị ảnh hưởng. Năm 2020, tiền đạo tài năng này lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia. Giới chuyên môn đánh giá cao Greenwood nhưng với bê bối đã qua, phía trước mũi nhọn người Anh là một bầu trời xám xịt.

Cảm giác giới mộ điệu không tha thứ và Greenwood cũng không còn đường lui. Truyền thông Anh chắc chắn không buông tha cho Greenwood. Thực tế, ngôi sao trẻ sớm bị tẩy chay bởi người hâm mộ và những nhãn hàng nổi tiếng. Ngay cả khi MU trao cơ hội, không chắc Greenwood có thể thoải mái xỏ giày ra sân chơi bóng.

Theo Athletic, tiền đạo 21 tuổi muốn khoác áo MU một lần nữa. Tuy nhiên, cá nhân Greenwood cũng mất kiên nhẫn và hết hy vọng về việc quay trở lại đội hình MU. Gần 4 tháng kể từ khi được bãi bỏ nhiều tội danh, Greenwood vẫn mòn mỏi chờ đợi quyết định từ CLB chủ quản đối với tương lai của mình. "Ngày Greenwood trở lại khoác áo MU còn rất xa vời", Guardian khẳng định.

Kết thúc mùa 2021/22, bức tranh u ám bao trùm lấy MU. Họ giành số điểm thấp kỷ lục trong kỷ nguyên Premier League. Khối lượng công việc dành cho vị HLV mới vì thế là rất lớn. Song, Ten Hag giải quyết tốt vấn đề và mang tới bầu không khí tích cực hơn.

Tuy nhiên, Greenwood không khác gì một đám mây đen khác đang lơ lửng trên bầu trời Old Trafford. Vấn đề này, Ten Hag không phải đứng ra giải quyết. Dù vậy, nó cũng ảnh hưởng lớn tới kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:30 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục