Greenwood giờ chỉ biết ngước nhìn Foden

20:35 Thứ tư 05/10/2022

Trong ngày Foden lập hat-trick giúp Man City hủy diệt MU 6-3 ở vòng 9 Premier League, Mason Greenwood tiếp tục biến mất khỏi bản đồ bóng đá Anh.

 - Bóng Đá

Greenwood dừng mọi hoạt động chơi bóng thời gian qua.

Tháng 9/2020, Greenwood và Foden dắt hai cô gái lạ về phòng khách sạn trong lúc tập trung cùng tuyển Anh. Hành động này vi phạm nghiêm trọng nội quy "Tam sư", đặc biệt trong thời điểm các cầu thủ phải chấp hành biện pháp giãn cách xã hội vì dịch bệnh.

Hơn 2 năm trôi qua, sự nghiệp của Greenwood và Foden chuyển biến theo chiều hướng khác nhau. Foden vừa lập hat-trick giúp Man City thắng đậm MU 6-3, ngược lại Greenwood đang chờ ngày tòa phán xét vụ bạo hành bạn gái.

Giá trị của Foden

Cá nhân Foden có màn trình diễn đáng nhớ trước MU. Cầu thủ 22 tuổi ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City. Trong chiến thắng trên sân Etihad, Foden lần đầu lập hat-trick trong sự nghiệp đồng thời cán mốc 50 bàn cho Man City.

 - Bóng Đá

Foden vừa ghi hat-trick vào lưới MU.

Mũi nhọn người Anh cho hay: “Tôi rất hạnh phúc, giấc mơ trở thành hiện thực. Có thể ghi 3 bàn trong một trận là điều đặc biệt đối với tôi. Tôi từng ghi hai bàn một vài lần nhưng may mắn thay, giờ tôi có một cú hat-trick".

Ở tuổi 22 và 127 ngày, Foden vượt qua Lionel Messi (22 tuổi và 164 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 50 bàn dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. Chiến lược gia xứ Catalonia có quyền nói rằng ông tìm ra "Messi mới" tại Man City. Năm 2019, Guardiola thừa nhận Foden có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu và so sánh với Messi.

"Điều đầu tiên tôi muốn nhận xét, thì Messi luôn là người hay nhất", Pep chia sẻ. "Thứ hai, đó là tôi chưa gặp Messi ở tuổi 17 khi tôi gặp Foden ở cùng độ tuổi. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào ở tuổi 17 có tiềm năng lớn như Foden".

Kể từ khi được Guardiola phát hiện và trao cơ hội ở mùa giải 2017/18, Foden tiến bộ nhanh và trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu. Kể từ đầu mùa giải này, tiền vệ tuyển Anh ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân.

"Foden chính là viên kim cương mới của Guardiola", Daily Mail chạy dòng tiêu đề lớn. Foden hoàn toàn nhận thức được bản thân giỏi như thế nào. Sự nhút nhát không còn, thay bằng sự tự tin vững chắc theo thời gian. Man City có thể là vương quốc của riêng của cầu thủ này trong những năm tới, đặc biệt khi Erling Haaland có thể không gắn bó lâu với "The Citizens", theo lời ông Alf-Inge Haaland.

Hợp đồng hiện tại của Foden còn hai năm, mặc dù việc gia hạn chỉ là vấn đề là thời gian. Guardiola đang từng bước biến tài năng người Anh trở thành hạt nhân trong lối chơi của Man City trong 10 năm tới.

Điều đó nói lên rằng Foden trưởng thành vượt bậc trong thời gian ngắn. Foden có xuất phát điểm không khác Greenwood và cùng nhau trải qua sự cố tai tiếng, nhưng hiện tại ngôi sao của Man City loại bỏ hình ảnh xấu xí ở sau lưng và tiếp tục phát triển sự nghiệp theo chiều hướng tốt đẹp.

Tương lai mờ mịt của Greenwood

Man Utd đang chờ phán quyết từ tòa án. Họ vẫn đối xử công bằng với Greenwood. Đội chủ sân Old Trafford điền tên Greenwood vào danh sách thi đấu ở đội U21. Một khi được kết án vô tội, Greenwood có thể nhanh chóng xỏ giày ra sân thi đấu. Hợp đồng của cầu thủ này còn thời hạn tới tháng 6/2025, đồng nghĩa "Quỷ đỏ" vẫn trả cho Greenwood 75.000 bảng mỗi tuần.

 - Bóng Đá

Greenwood có thể sớm dừng sự nghiệp chơi bóng.

Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford nhiều lần thông báo sẽ không dung túng cho bất kỳ cầu thủ nào có hành vi vi phạm pháp luật. Đội bóng thành Manchester còn từ chối cử luật sư để trợ giúp pháp lý cho Greenwood.

Ngoài việc bị treo giò vô thời hạn, trung phong 20 tuổi mất luôn hợp đồng thương mại ký với một hãng thời trang. Chưa hết, anh còn bị nhà sản xuất EA Sport xóa khỏi trò chơi điện tử FIFA 22 sau vụ bê bối. Một số đối tác của MU cũng xác nhận không hợp tác trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào với tài năng trẻ người Anh.

Hiện tại, MU gặp khó khăn ở vị trí trung phong. Cristiano Ronaldo có dấu hiệu tuổi tác. Anh không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất và có thể chia tay Old Trafford vào tháng 1/2023. Anthony Martial thì hay dính chấn thương, hiếm khi thi đấu ổn định trong thời gian dài.

Goal có lý do để đặt câu hỏi về việc ai sẽ ghi bàn cho Man Utd. Mùa trước, chỉ Bruno Fernandes và Ronaldo đạt được con số 2 bàn (từ 10 bàn trở lên). Việc Greenwood ngồi ngoài nửa sau mùa giải phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của MU. Họ sa sút và không có vé dự Champions League.

Trong hoàn cảnh cần Greenwood nhất, "Quỷ đỏ" lại không thể làm gì khác. MU sẽ tiếp tục ra sân mà không có Greenwood. Tiền đạo tài năng này vừa tròn 22 tuổi vào ngày 1/10 vừa qua nhưng danh tiếng sớm bị ảnh hưởng.

Trong các cửa hàng bán đồ của MU, không khó để mua những chiếc áo đấu in tên cầu thủ trong quá khứ và hiện tại, nhưng tuyệt nhiên không có chiếc áo nào của Greenwood được trưng bày. Tiền đạo người Anh hiện tại "biến mất" khỏi mọi hoạt động của MU.

Năm 2020, Greenwood lần đầu được triệu tập lên tuyển quốc gia. Giới chuyên môn đánh giá cao tay săn bàn này, nhưng giờ đây, tương lai của mũi nhọn người Anh khá mờ mịt.

Greenwood có xuất phát điểm không thua kém Foden. Dù vậy, Foden ngày càng chứng tỏ giá trị và trở thành trụ cột của Man City. Ngược lại, sự nghiệp của Greenwood có thể sớm chấm dứt.

Foden và Greenwood cũng là hình ảnh đại diện cho chính Man City và MU. Nửa xanh thành Manchester đang là đội bóng số một nước Anh, còn "Quỷ đỏ" chật vật tìm lại ánh hào quang kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Và chỉ một ngày sau khi Greenwood đón sinh nhật lần thứ 22, MU của anh thua Man City với tỷ số đậm 3-6.

Man City tiếp tục đào sâu khoảng cách với MU, không khác gì cách Foden bỏ xa Greenwood dù hai cầu thủ này bằng tuổi.

Hiểu Phong - Zing.vn | 18:30 05/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục