Graham Potter đã sẵn sàng cho cuộc cách mạng với Man United

17:40 Thứ ba 18/01/2022

TinTheThao.com.vnLộ trình đến Premier League của Graham Potter là một trong những con đường độc đáo nhất mà bạn từng thấy.

 

Cuộc cách mạng của Graham Potter ở Brighton

Sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ, Potter đã thử sức với công việc giảng dạy tại Đại học Hull. Tuy nhiên, anh sớm trở lại với bóng đá, nhưng về cơ bản là ở một nơi không ai để ý, ở một thành phố chỉ có 50.000 dân và một câu lạc bộ tên là Ostersund được thành lập vào tháng 10 năm 1996, khi đó đang chơi ở giải hạng tư Thụy Điển. Sự thăng tiến của đội bóng này dưới trướng Potter diễn ra theo cách thần kỳ.

Họ tăng hạng 3 lần để lên giải hạng nhất chỉ trong vòng 4 năm. Năm 2017, Ostersund vượt qua 6 trận vòng loại để giành quyền dự Europa League lần đầu tiên trong lịch sử. Mọi thứ trở nên điên rồ hơn vào năm 2018 khi đội bóng của Potter bằng cách nào đó đã lọt vào vòng 32 đội của giải hạng hai châu Âu, đối đầu Arsenal với sân vận động có sức chứa 60.000 người và huấn luyện viên Arsene Wenger.

Newcastle 'have Graham Potter on their radar as they consider replacing under-fire Steve Bruce - Bóng Đá

 Potter tạo dấu ấn mạnh ở những đội bóng của mình.

Thua 0-3 ở trận lượt đi, Ostersund đã dẫn trước 2-0 tại Emirates trong trận lượt về chỉ sau 25 phút, nhưng Sead Kolasinac sau đó đã kết thúc cơ hội lội ngược dòng của họ. Anh cũng kết thúc luôn thời gian của Potter ở Thụy Điển khi Swansea mời HLV người Anh về nước làm việc. 1 năm sau, anh đã ở Premier League với Brighton.

2 mùa giải rưỡi của HLV 46 tuổi tại Amex đã mang lại một số thành tích tốt nhất từ trước đến nay cho câu lạc bộ, bao gồm cả các chiến thắng trước Manchester City, Liverpool, Tottenham và Arsenal. Potter đã giúp Brighton tránh được cuộc chiến trụ hạng như những đội mới lên Premier League những năm gần đây, hiện họ đang đứng thứ 9 trên BXH với thành tích phòng ngự tốt ngang các ông lớn, bản thân Potter được nhắc đến như ứng viên cho vị trí quản lý ở những đội bóng hàng đầu.

Đội bóng của Potter không sợ hãi trên sân cỏ, HLV này cũng không có thói quen đổ lỗi và thường bảo vệ các cầu thủ của mình. Ngay cả huấn luyện viên Liverpool, Jurgen Klopp cũng đã gọi Potter là người mạo hiểm: "Anh ấy có ý tưởng rõ ràng về bóng đá và anh ấy đang làm một công việc xuất sắc. Anh ấy đã tạo nên một bản sắc rõ ràng cho đội của mình. Anh ấy là một nhà đổi mới và thích mạo hiểm. Tôi không muốn nói rằng HLV của Brighton nên đến một câu lạc bộ khác, nhưng tôi nghĩ anh ấy không nên lo lắng về tương lai của mình."

Và một câu lạc bộ lớn đang rất cần một nhà cách mạng là Manchester United, Potter hiện được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng khi Ralf Rangnick rời vai trò tạm quyền vào mùa hè. Với những nhân sự đẳng cấp thế giới đã có sẵn ở Old Trafford, sự thăng tiến tuyệt vời của Potter sẽ đi từ giải hạng tư Thụy Điển tiến đến Champions League.

bài ảnh tình huống Chelsea vs Brighton - Bóng Đá

 Brighton đang chơi tốt ở Premier League.

Cựu danh thủ Paul Merson không dưới 1 lần khuyên Manchester United mời Potter về làm HLV trưởng: "Tôi là một fan hâm mộ lớn của anh ấy. Tôi nghĩ anh ấy chơi thứ bóng đá xuất sắc. Nếu tôi là Manchester United, thì tôi sẽ theo dõi Potter. Brighton không có chất lượng của các cầu thủ Man United và họ vẫn chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Nếu tôi là Man United. Tôi sẽ theo dõi anh ấy."

Nhưng chuyên gia này tin rằng United sẽ không chọn Potter làm huấn luyện viên chính thức vì anh không phải là một cái tên đủ lớn đối với người hâm mộ: "Họ sẽ không chọn vì anh ấy không phải là một cái tên danh tiếng. Khi đó, những người hâm mộ Man United sẽ kiểu như 'tại sao chúng ta lại chọn ai đó từ Brighton để làm gì?'. Tôi nghĩ anh ấy xuất sắc."

Thanh Vũ | 16:42 18/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục