Gordon Hayward rực sáng trong chiến thắng của Boston Celtics

10:59 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnTiếp đà hưng phấn sau chuỗi trận thăng hoa thời gian qua, Gordon Hayward tiếp tục có một trận đấu xuất sắc trước Miami Heat khi ghi đến 25 điểm, 8 rebounds và 5 kiến tạo, qua đó mang về chiến thắng 112-102 cho Boston Celtics.

Cả Miami Heat và Boston Celtics đều rất cần chiến thắng để tiếp tục duy trì vị trí của mình. Đối với đội chủ nhà Celtics, đó là vị trí thứ tư trước sự nhòm ngó của Indiana Pacers. Trong khi đó, Miami Heat cũng rất cần chiến thắng để vững chân trong nhóm dự vòng playoff trước sự đeo bám khó chịu của Orlando Magic. Tuy nhiên, sau trận đấu chỉ có một đội hoàn thành được mục tiêu của mình và đó là đội chủ nhà Celtics.

1

 Celtics là đội bóng hưởng niềm vui chiến thắng ở trận này

Gordon Hayward, ngôi sao đang có những bước hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian qua đã tiếp tục có một trận đấu xuất sắc nữa để đem về chiến thắng quan trọng cho “Các tinh binh xanh”. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, thế nhưng Hayward đã chơi cực hay với 25 điểm, 8 rebounds và 5 kiến tạo sau 32 phút thi đấu. Hiệu suất ném rổ của anh lên đến 50%, 60% cho những cú ném 3 điểm và 92,3% từ điểm ném phạt, qua đó, đem về chiến thắng chung cuộc 112-102 cho Celtics.

Mọi người đều chơi tốt hôm nay”, Hayward nói. “Chúng tôi muốn thi đấu tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ tìm được phong độ tốt nhất khi vòng playoff bắt đầu”. Với phong độ xuất sắc đã thể hiện được thời gian qua, Hayward chắc chắn sẽ là quân bài quan trọng trong chiến dịch playoff của Celtics sắp tới.

3

 Gordon Hayward đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao của mình

Bên cạnh Hayward, các ngôi sao còn lại của Celtics cũng có ngày thi đấu thành công. Kyrie Irving tiếp tục là linh hồn trong các tình huống lên bóng của Celtics với 23 điểm và 4 kiến tạo ở trận này. Al Horford có 21 điểm và 8 rebounds. Aaron Baynes hoàn thành cú Double-double của mình với 10 điểm và 10 rebounds, trong khi Jayson Tatum có 16 điểm và 7 rebounds ở trận này.

Về phía đội khách, Dion Waiters là ngôi sao thi đấu xuất sắc nhất với 21 điểm và 5 kiến tạo. Bam Adebayo có 12 điểm và 12 rebounds, trong khi “lão tướng” Dwyane Wade có 17 điểm, 7 rebounds và 6 kiến tạo ở trận này. Hassan Whiteside cũng có ngày thi đấu xuất sắc với 18 điểm và 15 rebounds dù chỉ vào sân từ ghế dự bị.

2

 Heat đã không thể tạo nên bất ngờ tại TD Garden

Việc tận dụng rất tốt các điểm số từ vạch ném phạt đã tạo nên sự khác biệt giữa hai đội tại trận này. Celtics đã thành công đến 27/31 lần được thực hiện ném phạt, đạt hiệu quả lên đến 87,1%. Trong khi đó, Heat chỉ được hưởng 20 tình huống ném phạt và chỉ thành công 12 lần trong số đó, đạt hiệu quả chỉ 60%.

Chiến thắng này là bước đệm quan trọng của Celtics trước thềm đại chiến với Indiana Pacers sau 2 ngày nữa. Đây sẽ là trận đấu quyết định vị trí thứ tư của miền Đông khi cả hai đội đều đang có thành tích ngang nhau.

4

 Chiến thắng này giúp Celtics tạo đà tâm lý quan trọng trước trận quyết đấu với Indiana Pacers sắp tới

Trong khi đó, thất bại này khiến Heat rơi xuống vị trí thứ 9 tại miền Đông với khoảng cách một chiến thắng với các đội xếp trên. Khi ở trận đấu cùng giờ, Orlando Magic đã đánh bại New York Knicks với tỷ số 114-100. Với việc khoảng cách giữa các đội từ thứ 6 đến thứ 9 chỉ cách nhau đúng một trận thắng, cuộc chiến dành vé dự vòng playoff tại miền Đông hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn trong những vòng đấu cuối.

Celtics sẽ có chuyến hành quân đến Bankers Life Fieldhouse vào ngày 6/4 sắp đến. Trong khi đó, Heat sẽ làm khách đến sân Target Center của Minnesota Timberwolves.

Thông số của hai đội:

heat

 Thông số của Heat

Celtics

 Thông số của Celtics

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục