Goncalo Ramos có gì đặc biệt khiến M.U mê mẩn?

14:48 Thứ bảy 01/04/2023

Manchester United vẫn đang khát khao tìm kiếm một tiền đạo chất lượng để nâng cấp hàng công với rất nhiều cái tên được đưa vào tầm ngắm, trong đó có Goncalo Ramos.

 

Nhiều tờ báo lớn tại Anh đã đăng tin về việc Man United sẵn sàng phá két chi đậm để mang Goncalo Ramos về sân Old Trafford, thậm chí họ tính cả phương án trả 105,6 triệu bảng cho Benfica để giải phóng hợp đồng. Nửa đỏ thành Manchester đang cho thấy những động thái nghiêm túc trong thương vụ này, khi liên tục đưa lời ve vãn chân sút trẻ người Bồ Đào Nha, với những hứa hẹn về lương bổng cùng các chế độ đãi ngộ rất đáng chờ đợi.

 - Bóng Đá

 Giá trị của Goncalo Ramos lên tới trăm triệu bảng.

Trước đó, Man United cũng đã chú ý đến nhiều gương mặt xuất sắc khác như Harry Kane, Victor Osimhen hay Dusan Vlahovic. Song, các cuộc thương thảo cũng chưa đi đến đâu. Với trường hợp Goncalo Ramos, không phải ngẫu nhiên mà một đội bóng giàu truyền thống vào loại bậc nhất xứ sở sương mù quyết tâm theo đuổi anh, bởi lẽ chân sút này đã chứng tỏ được năng lực và phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu dù mới chỉ 21 tuổi.

Mùa này, dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, Man United ngày càng tiến bộ, định hình được lối chơi và bước đầu đạt những kết quả tích cực. Tuy vậy, họ vẫn khắc khoải tìm kiếm một trung phong đẳng cấp nhằm cải tiến hàng công, bởi cho đến thời điểm này, ngoại trừ Marcus Rashford thi đấu chói sáng, các tiền đạo còn lại của “Quỷ đỏ” chưa mang lại sự an tâm.

 - Bóng Đá

 M.U cần cải thiện chất lượng hàng tiền đạo.

Goncalo Ramos là mẫu trung phong hiện đại. Anh có khả năng độc lập tác chiến, di chuyển khôn khéo, sở hữu tốc độ cao, biết cách chọn lựa vị trí phù hợp và cực kỳ lạnh lùng trước cầu môn đối phương. Ngoài ra, cầu thủ này có thể chơi lùi như một tiền vệ tổ chức tấn công, thậm chí còn có thể dạt biên khi cần. Anh cũng rất tích cực pressing, sẵn sàng lao vào các điểm nóng lẫn hỗ trợ đội nhà ở khâu phòng ngự.

Đến thời điểm này của mùa giải, trong màu áo Benfica, Goncalo Ramos đã ghi 16 bàn thắng (xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới) cùng 2 đường kiến tạo tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Anh cũng có 3 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo, góp công lớn giúp đội nhà hiên ngang tiến vào Tứ kết Champions League.

 - Bóng Đá

 Goncalo Ramos đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn hàng đầu ở Primeira Liga.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ramos đã ghi 4 bàn sau 7 trận. Anh có một kỳ World Cup 2022 rất đáng nhớ ở phương diện cá nhân, với cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ tại vòng knock-out.
Biệt danh của Goncalo Ramos là “O Pistoleiro” (tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “xạ thủ”), bởi cầu thủ này thường có màn ăn mừng bàn thắng rất độc đáo khi chạy tới cột cờ góc và đưa tay làm động tác như đang cầm khẩu súng lục. Ngoài ra, anh còn có biệt danh khác là “O Feiticeiro” (tạm dịch là “pháp sư”), bởi khả năng xử lý và điều khiển quả bóng đầy ma thuật.

Cristiano Ronaldo, người đàn anh xuất chúng của Goncalo Ramos, cập bến Man United vào năm 2003 khi mới 18 tuổi. Bây giờ, Ramos cũng có cơ hội đến với “Nhà hát của những giấc mơ” khi chỉ mới qua tuổi đôi mươi.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:50 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục