Gomez đánh giá cao Tây Ban Nha

16:53 Chủ nhật 17/06/2012

Ngay trước thềm trận gặp Đan Mạch, tiền đạo Mario Gomez tuyên bố Tây Ban Nha mới là ƯCV hàng đầu cho chức vô địch chứ không phải là Đức .

Gomez – cầu thủ có ông là người Tây Ban Nha đã ghi 3 bàn sau 2 loạt trận ở kỳ EURO này đã khẳng định như vậy. Chỉ cần hòa Đan Mạch là Đức có thể vào vòng trong với vị trí đầu bảng, nhưng không vì thế mà anh cùng các đồng đội chủ quan. Dù đã góp công lớn trong việc giúp ĐT Đức giành 6 điểm nhưng Gomez vẫn bị chỉ trích khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận chung kết Champions League với Chelsea hồi tháng 5 vừa qua.

“Tôi biết các đồng đội của tôi như Oezil hay Khedira cũng như gia đình tôi đang ở Tây Ban Nha. Việc công nhận và đánh giá một đội tuyển khác thật khó khăn. Họ nghĩ tôi là một cầu thủ giỏi và điều đó khiến cho tôi chịu nhiều áp lực trước khi EURO 2012 bắt đầu. Thậm chí, tôi cảm thấy khó chịu về những lời chỉ trích từ quê nhà. Tôi thấy mình luôn bị theo dõi và điều đó khiến tôi bị mất tự do khi chơi bóng”, Gomez cho biết.

“Tôi đã nói chuyện với Joachim Loew về điều đó và ông ấy nói với tôi rằng: “Cậu hãy quên những lời chỉ trích đó đi!”. Ông ấy cũng khuyên tôi nên gạt bỏ những điều không cần thiết để có được sự cân bằng và một tâm lý thoải mái”, tiền đạo có biệt danh “Chân gỗ” cho biết thêm. Cũng theo Gomez, để có được chức vô địch, Đức cần vượt qua Tây Ban Nha.

Cựu ngôi sao ĐT Đức Mehmet Scholl cho biết những chỉ trích nhằm vào Gomez trước đó chỉ là muốn tiền đạo Bayern tốt lên mà thôi. Hiện Gomez đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Đức tại EURO 2012 khi anh là tác giả của cả ba bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước Hà Lan và trận thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha. Dù được coi là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Vua phá lưới EURO 2012" nhưng Gomez cho biết anh không quan tâm đến giải thưởng này.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục