Golf thủ Australia bật khóc khi vô địch PGA Championship

08:48 Thứ hai 17/08/2015

Với thành tích -20 gậy, golf thủ người Australia lần đầu đăng quang một giải major. Trong khi nhờ xếp thứ 2, Jordan Spieth đã vượt qua Rory McIlroy để leo lên ngôi số 1 thế giới.

Chỉ mất 67 gậy để hoàn tất vòng cuối, Jason Day bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu với thành tích -20 gậy và chính thức đăng quang PGA Championship 2015.
Niềm vui chiến thắng của golfer 27 tuổi và và gia đình anh hết mực thương yêu.
Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn trên gương mặt golf thủ người Australia.
Danh hiệu PGA Championship cũng là chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp của anh.
Ngoài ra, thành tích tích -20 gậy cũng giúp Jason Day lập kỷ lục về số gậy âm trong lịch sử các giải major. Kỷ lục cũ vốn thuộc về Tiger Woods tại The Open năm 2000 với -19 gậy.
Day nhận sự chia vui của người xếp ngay sau anh Jordan Spieth.
Dù rất nỗ lực, Spieth cũng không thể vượt lên để trở thành golf thủ thứ 2 sau huyền thoại Ben Hogan vô địch 3 giải major trong năm. Thành tích của anh sau vòng cuối là -17 gậy, kém 3 gậy so với nhà tân vô địch.
Dù chưa thể đi vào lịch sử, Spieth cũng không quá buồn. Nhờ vị trí thứ 2 tại PGA Championship, golf thủ người Mỹ chính thức vượt qua Rory McIlroy để leo lên ngôi số 1 thế giới.
McIlroy chỉ có được thành tích chung cuộc -9 gậy và xếp ở vị trí thứ 17. Ngoài mất ngôi số 1 thế giới, golfer người Bắc Ireland cũng không thể bảo vệ thành công chức vô địch PGA Championship.
Đây là kết quả được dự báo từ trước bởi McIlroy mới chỉ trở lại sau chấn thương mắt cá.
Nỗi thất vọng của Justin Rose khi chưa thể có được danh hiệu major thứ 2 trong sự nghiệp. Golf thủ người Anh cán đích ở vị trí thứ 4 với -14 gậy, kém 1 gậy so với người xếp trên Branden Grace.


 

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục