Golf thủ 44 tuổi lần đầu vô địch PGA Tour

17:06 Thứ hai 24/06/2013

Ken Duke cuối cùng cũng được tận hưởng niềm vui chiến thắng, tại Travelers Championship hôm qua, sau 187 giải đấu ở PGA Tour.

Duke gạt nhẹ bóng từ khoảng chừng nửa mét để ghi điểm birdie ở hố phụ thứ hai, qua đó đánh bại người đồng hương Mỹ Chris Stroud và giành chức vô địch.

"Ôi, thật sự tôi đã chờ đợi quá lâu để có được giây phút này", Duke - bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp năm 1994 - nói. "Tôi đã thi đấu ở Canadian Tour, những giải nhỏ, Châu Á, Nam Mỹ... và giờ thật tuyệt vời khi được là một phần của gia đình vĩ đại PGA Tour".
 

Duke.

Duke, đến với giải ở vị trí thứ 144 thế giới, là golf thủ thứ sáu trong 8 năm qua giành chiến thắng đầu tiên ở PGA Tour tại Travelers Championship, sau J.J. Henry (2006), Hunter Mahan (2007), Bubba Watson (2010), Fredrik Jacobsen (2011) và Marc Leishman.

Watson - nhà vô địch của Masters năm 2012 - lần này cũng góp mặt nhưng kết thúc thứ tư với hai gậy nhiều hơn Duke sau khi đánh quá 3 gậy ở hố 16 par 3.

Đương kim vô địch US Opoen, Justin Rose, kết thúc đồng hạng 13 với 6 gậy âm.

"Bạn phải tin vào bản thân mình khi làm bất cứ điều gì. Đó là lý do vì sao có những golf thủ hàng đầu giành chiến thắng hết tuần này đến tuần khác. Đó là bởi họ tin vào những gì họ có thể làm", Duke chia sẻ.

"Một khi bạn giành được thắng lợi đầu tiên, cái kế tiếp sẽ dễ dàng hơn nhiều, và đó là những gì tôi cảm thấy trong hoàn cảnh của mình lúc này".

Duke khó có thể tìm thấy cửa thắng nếu như may mắn không xuất hiện ở hố thứ 10 - nơi bóng đập vào một cái cây rồi văng lên green, cách lỗ cờ chỉ khoảng một mét rưỡi, giúp golf thủ người Mỹ ghi điểm birdie.

Sau cú gạt từ khoảng cách 5 mét để giành thêm một điểm, anh tiếp tục thăng hoa ở hố 13. Từ khoảng cách gần 14 mét, bóng tưởng như sẽ qua miệng lỗ nhưng dừng lại rất đúng vị trí trước khi chui xuống hố.

Duke từ đó vươn lên cạnh tranh với Watson cho đến khi nhà cựu vô địch Masters tự đánh mất cơ hội vì sự cố ở hố 16 - nơi anh phát bóng xuống nước rồi đánh gậy tiếp theo quá green.

Duke tưởng như đã có thể sớm ăn mừng chiến thắng khi cứu par thành công ở hố 18, nhất là khi gậy thứ hai của đối thủ Stroud lăn ra vệ cỏ trên green. Tuy nhiên cú chip bóng tuyệt đẹp từ khoảng chừng 45 mét đã giúp Stroud khép lại 72 hố đấu chính thức với tổng cộng 12 gậy âm, buộc Duke phải thi đấu playoff.

Màn đấu sau đó tiếp tục kịch tính và trải qua hố đầu tiên bất phân thắng bại. Ở hố phụ thứ hai, cả hai cùng phát bóng tốt. Nhưng nhờ cú ôm cờ tốt hơn, bóng đáp xuống trước cờ vào lăn lại gần miệng lỗ, Duke dễ dàng ghi điểm birdie ở cự ly gần, còn Stroud lỡ gậy gạt từ khoảng 7 mét và phải tiếp tục chờ đợi danh hiệu PGA Tour đầu tiên.

Một số vị trí

-12 gậy: K Duke (Mỹ), C Stroud (Mỹ) - Duke giành chiến thắng ở hố phụ thứ 2 -11: G Delaet (Canada) -10: B Watson (Mỹ) -9: W Simpson (Mỹ), JJ Jenry (Mỹ).

Một số vị trí khác -7 gậy: A Cabrera (Argentina) -6: J Rose (Anh), R Knox (Scotland) -4: G Owen (Anh), G Christian (Anh) -2: I Poulter (Anh) +4: P Harrington (Ireland) +8: L Westwood (Anh).

Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục