Golf: Mickelson vượt Tiger Woods về kiếm tiền

11:14 Thứ năm 19/06/2014

Theo công bố của tạp chí Fortune, Phil Mickelson xếp trên Tiger Woods trong trong danh sách các vận động viên kiếm tiền nhiều nhất 1 năm qua.

Thống kê của tạp chí Fortune được tính trong vòng một năm từ tháng 4/2013 đến 5/2014. Mặc dù Phil Mickelson chỉ xếp thứ 10 về số tiền kiếm được từ các Tour đấu thế nhưng những hợp đồng tài trợ, quảng cáo đã giúp anh trở thành người có thu nhập cao nhất làng golf.

Cụ thể, tay golf thuận tay trái bỏ túi 33 triệu USD từ các giải đấu, cao hơn Tiger Woods, người thu về 31 triệu USD từ hợp đồng với Nike và Rolex…Và trong danh sách 50 vận động viên kiếm tiền nhiều nhất, Mickelson đứng thứ 6, xếp trên Tiger Woods một bậc.

Lần hiếm hoi trong sự nghiệp, Mickelson kiếm tiền nhiều hơn kình địch Tiger Woods

Mickelson và Tiger Woods cũng là hai tay golf đứng trong top 10. Người dẫn đầu là võ sĩ quyền Anh, Floyd Mayweather với biệt danh “độc cô cầu bại”, kiếm 105 triệu USD. Trong khi đó, một tên tuổi khác của làng golf, Rory McIlroy xếp thứ 13 với gần 25 triệu USD trong vòng 12 tháng.

Về Tiger Woods, sở dĩ thu nhập giảm bởi từ đầu năm 2014, anh đã nghỉ thi đấu quá nhiều, trong đó có hai giải major, The Masters và US Open vừa qua. Dự kiến, cựu tay golf số 1 thế giới tiếp tục tụt hạng khi anh vẫn chưa hẹn ngày tái xuất với chấn thương lưng dai dẳng.

Sự vắng bóng của Tiger Woods cũng kéo theo những hệ lụy xấu cho làng golf. Tại US Open năm nay, Ban tổ chức đã phải "cắn răng" giảm giá vé tới 60% so với năm ngoái, ấy vậy mà lượng khán giả tới sân vẫn không ổn định.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục