Golf - Mối quan tâm của các ngôi sao năm 2014

05:15 Thứ tư 15/01/2014

Tiger Woods, Rory McIlroy, Phil Mickelson có những vấn đề gì cần quan tâm trong năm 2014?

Woods rất khát major

Tiger Woods

Mối quan tâm: Tiger Woods đã không giành major kể từ năm 2008, và liệu năm 2014 này, anh có thể giải cơn khát major?

Mối lo ngại: Trong năm 2013, Tiger Woods đã thắng 5 sự kiện PGA Tour và được nhận danh hiệu “Tay golf xuất sắc nhất năm”, thế nhưng anh lại đều thất bại tại các major. “Cọp gỗ” đã chững lại ở con số 14 major quá lâu rồi và cần 4 và 5 danh hiệu nữa để vượt qua Jack Nicklaus.

Tiger Woods đã 38 tuổi và từng trải qua 5 ca phẫu thuật đầu gối. Trở lại sau chấn thương cổ tay, Woods cũng bị ảnh hưởng tới lối chơi trong năm vừa qua. Giống như Phil Mickelson, tay golf số 1 thế giới đang chạy đua cùng thời gian.

Khắc phục: Trong năm nay, Tiger Woods đã quyết định giới hạn tối đa lịch thi đấu của mình. Việc tham gia ít sự kiện hơn và phương pháp swing mới là điều cần làm để bảo vệ đôi chân vốn gặp nhiều thương tổn của Woods trong quá khứ. Những thay đổi đã đến từ cuối mùa trước và có nhiều dấu hiệu tốt đẹp để anh bước vào chinh phục mùa này.

McIlroy đã đính hôn với Wozniacki

Rory McIlroy

Mối quan tâm: Sau một năm bết bát, liệu Rory McIlroy có thể “hồi sinh”?

Mối lo ngại: Năm 2013 được coi là một năm nghèo nàn nhất của McIlroy kể từ khi bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp. Từ vị trí số 1, anh tụt xuống tận thứ 6, không giành nổi một chiến thắng nào tại PGA Tour và European Tour. Chuyện riêng tư (dành quá nhiều thời gian bên cô bạn gái Caroline Wozniacki), thay đổi quản lý, và các vấn đề liên quan tới đồ thi đấu mới của hãng tài trợ Nike đã ảnh hưởng tới phong độ, thành tích của tay golf người Bắc Ai-Len.

Khắc phục: McIlroy đang xử lý những vấn đề trên. Hi vọng việc đính hôn với nữ vận động viên quần vợt Wozniacki sẽ giúp anh đạt được thành công. Một cuộc sống gia đình hạnh phúc luôn là điểm tựa để không chỉ mỗi tay golf thăng hoa hơn trên sân đấu.

Phil Mickelson

Mối quan tâm: Tuổi tác và chứng viêm khớp liệu có cho phép Mickelson tiếp tục cạnh tranh đỉnh cao?

Mối lo ngại: Mickelson, 43 tuổi, đã trải qua năm 2013 rất ấn tượng. Trong sự nghiệp, ông đã giành được mọi major, ngoại trừ U.S.Open, sự kiện mà ông ngậm ngùi có tới 6 lần về nhì. Mỗi người đều phải đấu tranh với thực tế thể trạng của mình, rằng không thể hoạt động tốt như lứa tuổi của ông. Không có nhiều tay golf vẫn thu vén được thành công khi ở ngưỡng 40.

Khắc phục: Mickelson phải hạn chế lịch trình của mình và tối đa hóa thời gian chơi. Mỗi khi xuất hiện, ông cần đảm bảo có sức khỏe tốt nhất và luôn duy trì trong suốt mùa giải khốc liệt của PGA Tour.

Stenson chưa thật ổn định

Henrik Stenson

Mối quan tâm: Stenson sẽ có nhiều trận thắng và có major?

Mối lo ngại: Stenson tạo dựng được tên tuổi từ gần 10 năm về trước. Anh từng trong top 10 ở hai năm liên tiếp 2008 và 2009 nhưng sau đó sa sút thê thảm. Thậm chí, anh từng văng khỏi top 200 trước khi lấy lại hình ảnh của mình ở mùa giải năm ngoái (kết thúc ở top 3). Điểm yếu của Stenson là tâm lý thi đấu. Áp lực quá lớn và bị mất tập trung trên sân đấu, anh sẽ dễ dàng thất bại.

Khắc phục: Stenson có tài năng nhưng anh cần tập luyện nhiều hơn nữa trước mỗi sự kiện. Đó là cách để anh quen với sân bãi, tìm kiếm sự tự tin cần thiết khi xung trận.

Adam Scott

Mối quan tâm: Làm thế nào để Scott có thể duy trì một mùa giải phi thường như năm ngoái?

Mối lo ngại: Ở tuổi 33, Scott đang tạo sự thu hút lớn. Gạt dài đã giúp anh rất nhiều nhưng anh sẽ mất lợi thế này trong 2 năm nữa.

Khắc phục: Scott đang chơi với sự tự tin cao ngất và cần phải duy trì. Anh cũng nên tập trung cho major nhiều vào lúc này.

Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục