Gợi ý của Rooney có thể mở ra cửa thắng cho người Anh

20:06 Chủ nhật 11/07/2021

TinTheThao.com.vnNhững gợi ý của Wayne Rooney có thể giúp HLV Gareth Southgate bày ra một thế trận hợp lý trước Italia.

Lần đầu tiên sau 55 năm chờ đợi ròng rã, người Anh mới lại góp mặt ở một trận Chung kết lớn. Đã có những vết gợn nhất định trên con đường tiến vào trận Chung kết của họ, nhưng không thể phủ nhận, đây là một Tam sư bản lĩnh và hoàn thiện nhất trong lịch sử. 

Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Gareth Southgate, tuyển Anh đã trình diễn một lối chơi chắc chắn và khi đã có lợi thế thì họ không bao giờ quăng đi chiến thắng của mình. 

Gợi ý của Rooney có thể mở ra cửa thắng cho người Anh - Bóng Đá

 Tốc độ của Sterling là một vũ khí lợi hại của người Anh. 

Có điều, phải thừa nhận rằng hành trình đi đến trận Chung kết của tuyển Anh hơi bằng phẳng. Họ chỉ gặp những đối thủ dưới cơ và chưa từng chơi với tâm thế cửa dưới. Thế nên, Italia sẽ là một thử thách hoàn toàn khác biệt so với Đan Mạch. Và với một đối thủ mạnh mẽ thực thụ, liệu Southgate sẽ bày binh bố trận như thế nào?

Gợi ý của Wayne Rooney có thể là một cách để Tam sư có được chiến thắng trước đối thủ lọc lõi Italia. Anh chia sẻ: "Tôi hài lòng khi phải gặp Italia ở trận chung kết. Lý do là vì TBN là đội bóng khó chơi hơn nhiều với cái cách họ điều khiển nhịp độ và kiểm soát quả bóng. Gặp Italia, tôi lại nghĩ chúng tôi có khả năng vô địch."

"Một cảnh báo của tôi là tuyển Anh không thể bắt kịp lối chơi của Italia khi họ cố gắng làm chậm trận đấu. Nếu tôi là Southgate, tôi sẽ yêu cầu chơi bóng nhanh, giữ cường độ dồn dập để khiến đối thủ làm việc. Bonucci và Chiellini là 2 trung vệ hàng đầu nhưng chậm chạp. Tôi cam đoan điều đó với Southgate và Steve Holland khi nhìn vào bàn thắng của Morata tại bán kết."

Gợi ý của Rooney có thể mở ra cửa thắng cho người Anh - Bóng Đá

 Southgate đứng trước cơ hội giúp Anh có được chức vô địch EURO đầu tiên. 

Rõ ràng, cách đánh trực diện của Tây Ban Nha đã giúp Anh hiểu được phần nào cách thức đả bại đội bóng áo Thiên thanh. Trong bàn thắng gỡ hòa của Alvaro Morata, các cầu thủ Tây Ban Nha đã tự tin thực hiện một tình huống đập nhả ngay trước vòng cấm và các hậu vệ Italia đã không đủ tốc độ để đuổi theo. 

Saka và Sterling trong tay Southgate sẽ đóng vai trò như Olmo hay Oyarzabal ở tuyển Tây Ban Nha. Họ sẽ chơi rộng, trông chờ vào những tình huống phản công nhanh để đánh vào sau lưng hàng phòng ngự Italia. 

Đúng như Rooney đã nói Bonucci và Chiellini đã quá lớn tuổi. Nếu bộ đôi này chịu cảnh đua tốc độ liên tục trong 90 phút với các cầu thủ trẻ hơn họ đến cả chục tuổi thì phần thắng chắc chắn nằm trong tay đội chủ nhà. Thế nên, cứ tự tin đẩy cao tốc độ, thực hiện những miếng đánh vỗ mặt bộ đôi trung vệ Italia, tin rằng, chiếc cúp EURO sẽ được giữ lại đất Anh. 

Kane trông chờ được đối đầu với hàng phòng ngự Italia: 

 
Ngọa Long | 19:36 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục