Góc Tô Quang Trung: Saigon Heat hụt hơi vì muốn “chàng khổng lồ” kiệt sức

14:19 Thứ hai 22/01/2018

TinTheThao.com.vnChia sẻ với Bongro24h sau trận đấu vừa rồi, Tô Quang Trung đã lý giải nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của Saigon Heat.

Sau khi bị đối thủ Malaysia Dragons cắt đứt mạch hưng phấn, thầy trò HLV Kyle Julius tỏ rõ sự quyết tâm khi được trở về sân nhà CIS và tiếp đón đối thủ Mono Vampire – đội bóng đã từng là bại tướng của Heat cũng trên sân nhà. Thế nhưng, kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Việt Arnold và các đồng đội gần như lép vế hoàn toàn so với đối thủ - đặc biệt là với trung phong Samuel Deguara.

ak0i9236-1946

 Maxie Esho và các đồng đội khổ sở với thân hình khủng của Deguara.

Trung phong của Mono Vampire sở hữu chiều cao lên đến 2m29 và là cầu thủ bóng rổ cao thứ tư trên thế giới. Con số này hoàn toàn vượt trội so với người cao nhất của Saigon Heat là Maxie Esho (2m03), vậy nên đội chủ nhà hoàn toàn bất lực trong việc phòng thủ bảng rổ và tranh chấp ở khâu rebounds. Và đó là lý do lớn nhất khiến đoàn quân của HLV Julius phải chôn chân trên sân nhà của mình.

Chia sẻ với Bongro24 sau khi trận đấu khép lại, cầu thủ Tô Quang Trung đã đề cập đến việc đội bóng của mình đã bất lực với Deguara như thế nào: “Tôi nghĩ hôm nay nguyên nhân chủ yếu dẫn đến trận thua cách biệt của SGH trước Vampire đến từ việc trung phong của đội bóng này quá “khủng”. Vì cái tên Deguara, chiến thuật của chúng tôi bị phá sản rất nhiều”, Tô Quang Trung chia sẻ.

27042674_1158909027578478_246471016_n

 Tô Quang Trung chia sẻ những khó khăn mà SGH đã gặp phải.

“Toàn đội cố gắng đánh nhanh để mong Deguara thấm mệt. Nhưng vì điều đó, chúng tôi cũng mệt theo và dần đuối sức. Bên cạnh đó, Deguara còn khiến tâm lý của toàn đội bị ảnh hưởng, dẫn đến nhiều tình huống dứt điểm quá nóng vội và không thể có được tỷ lệ tốt”, cầu thủ mang áo số 5 tiếp lời.

Trận đấu này, trung phong cao 2m29 của Vampire chỉ chơi hơn 23 phút vì vấn đề thể lực. Tuy vậy, chừng đó là quá đủ để Deguara ra sức “oanh tạc” bảng rổ của SGH. Cầu thủ bóng rổ cao thứ 4 trên thế giới thực hiện đến 16 tình huống rebounds – trong đó có đến 8 offensive rebounds. Deguara có lợi thế quá lớn khi tranh chấp bóng bật bảng ở 2 đầu sân, do đó các cầu thủ SGH – đặc biệt là những người có chiều cao tốt nhất như Esho và Moses Morgan phải hoạt động hết công suất để có thể ngăn cản Deguara. Từ đó, thể lực của toàn đội SGH cũng bị giảm sút, kéo theo hiệu suất chơi bóng giảm.

Đây là trận đấu mà SGH có hiệu suất chơi bóng kém nhất từ đầu mùa với chỉ 76 điểm. Đội chủ nhà tung ra đến 86 cú ném- nhiều hơn so với Vampire, nhưng chỉ thành công được 32 trong số đó. Càng thất vọng hơn khi ở trận đấu này, tỷ lệ ném ba điểm thành công của thầy trò HLV Kyle Julius chỉ là 16% - 6/37 cú ném chuẩn xác.

Thất bại này cũng chính là lời cảnh báo cho SGH và HLV Kyle Julius cần phải đưa ra những phương án hợp lý để có thể đương đầu với "Big man" của đối phương - những người vốn vượt trội so với chiều cao 2m03 của Maxie Esho. Sau trận đấu với Mono Vampire, điểm yếu của SGH đã được bộc lộ. Hãy coi chừng các đội bóng khác sẽ lấy điều đó làm "đòn bẩy" để có thể giành được chiến thắng trước SGH tương tự như Mono Vampire.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 22/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục