Góc thống kê: Manchester United vẫn thua Liverpool về danh hiệu

18:37 Chủ nhật 22/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tối qua, Manchester United đã đánh bại Crystal Palace để giành chức vô địch Cúp FA. Đây là danh hiệu thứ 40 trong lịch sử Quỷ đỏ nhưng họ chưa phải là đội bóng giàu lịch sử nhất.

Thực tế, chức vô địch đêm qua đã giúp M.U có chiếc Cúp FA thứ 12 trong lịch sử, bằng với kỷ lục hiện tại của Arsenal. Tổng cộng, họ đã có 40 danh hiệu, nhưng vẫn chưa thể cân bằng thành tích với Liverpool kể từ khi thành lập CLB.

Cuộc đối đầu kéo dài qua nhiều thập kỷ của M.U và Liverpool. Ảnh: Internet.

Lữ đoàn đỏ hiện đang dẫn đầu với 41 danh hiệu, bao gồm 5 chức vô địch châu Âu (cả Cúp châu Âu lẫn Champions League sau này), họ cũng là CLB Anh giành được nhiều danh hiệu ở châu Âu nhất. Vừa qua, thầy trò HLV Jurgen Klopp có cơ hội nâng cao thành tích này lên con số 42 ở trận chung kết Europa League, nhưng họ đã bị Sevilla đánh bại một cách thuyết phục. Giải đấu này cũng từng được Liverpool chinh phục trong quá khứ với tên gọi UEFA Cup.

Hai đội bóng áo đỏ đã trở thành kình địch của nhau trong hàng thập kỷ. Đội chủ sân Anfield đã tung hoành giai đoạn những năm 70 đến 80 ở thế kỷ trước, sau đó đến lượt Sir Alex Ferguson mang M.U lên một tầm cao mới với hàng loạt thành công. Trong đó, Quỷ đỏ đã có 20 lần vô địch nước Anh, nhiều hơn Liverpool 2 lần.

Liverpool là đội bóng giàu thành tích nhất ở Anh. Ảnh: Internet.

Một thống kê đáng chú ý, kể từ khi giải đấu được đổi tên thành Ngoại hạng Anh, The Kop chưa từng lên ngôi trong khi Sir Alex đã giúp M.U giành chức vô địch đến… 13 lần. 26 năm nắm quyền ở Old Trafford của chiến lược gia người Scotland đã đi vào huyền thoại và tên ông được đặt trang trọng ở một khán đài trên Nhà hát của những giấc mơ.

Arsenal đứng ở vị trí thứ 3 với 29 danh hiệu, trong đó có 13 lần vô địch nước Anh. Lần đầu tiên Pháo thủ giành danh hiệu là vào những năm 30 của thế kỷ trước khi Herbert Chapman thực hiện cuộc cách mạng hóa đội bóng phía bắc London.

HLV viên hiện tại của Arsenal, Arsene Wenger đã cùng đội bóng giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng 6 Cúp FA, trong đó có mùa giải 2003/04 không thua bất kỳ trận nào.

Những đội bóng giàu thành tích nhất ở Anh. Ảnh: Internet.
Hoàng Tâm | 18:10 22/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục