Góc thống kê: Lịch sử gọi tên Luis Enrique

15:37 Chủ nhật 21/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lịch sử đã gọi tên thầy trò Luis Enrique, khi họ có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử CLB.

Barcelona đã có chuỗi bất bại 32 trận đầu tiên trong lịch sử CLB. Ảnh: Internet.

Chiến thắng 2-1 mới đây trước Las Palmas trên sân khách đã giúp Barcelona có lần đầu tiên trong lịch sử, khi đạt được thành tích 32 trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong 32 trận đấu đó, họ chỉ hòa có 6 trận, và thắng tới 26 trận.

Đặc biệt, trong đó có series 10 trận thắng liên tiếp. Họ cũng ghi được tới 104 bàn và chỉ để thủng lưới 19 bàn. Đứng sau thành tích lịch sử này, ngoài HLV Luis Enrique, dĩ nhiên không thể không kể đến bộ ba MSN với Messi-Neymar-Suarez.

Nếu Suarez tỏa sáng đêm với 1 bàn thắng và 1 tình huống nỗ lực giúp Barca có bàn vượt lên, trong hoàn cảnh bị đối phương ép. Thì Neymar cũng có bàn thắng thứ 23 trong tổng cộng 32 trận trên mọi đấu trường cho CLB mùa này. Về phần Suarez, anh là cầu thủ đầu tiên trong top 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu ghi được 25 bàn thắng. Đứng sau anh là Higuain với 24 bàn ở Serie A.

Tuy không ghi bàn hay kiến tạo trực tiếp, nhưng đêm qua, Messi cũng hoàn thành vai trò một cầu thủ tiền vệ, với tỷ lệ chuyền bóng 90% trong suốt 90 phút thi đấu. Một con số kinh khủng.

Bộ ba MSN cũng đã ghi được tổng cộng 58 bàn, trong tổng số 67 bàn mà Barcelona đã ghi được mùa này. Một con số nói lên sức hủy diệt của bộ ba này, lẫn việc Barcelona phụ thuộc vào họ như thế nào.

NT | 15:01 21/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục