Góc thống kê: Benzema đối đầu Costa

14:32 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Atletico sẽ tiếp đón Real trong trận derby Madird diễn ra vào ngày chủ nhật sắp tới. Trận đấu này hữa hẹn sẽ là cơ hội để hai tiền đạo hàng đầu của họ thể hiện mình.

Diego Costa của Atletico đã ghi được 21 bàn thắng ở La Liga mùa giải này, giúp cho đội bóng của HLV Diego Simeone trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Và sau khi để mất ngôi đầu vào tay Real cách đây vài tuần, Atletico có cơ hội san bằng về điểm số nếu chiến thắng trong trận derby sắp tới. Tuy nhiên, nếu muốn làm được điều đó thì Atletico cần chế ngự được tiền đạo đang có phong độ rất cao bên phía Real, Karim Benzema. Bởi vậy, Costa và Bezema sẽ là hai cầu thủ có khả năng quyết định kết quả trận đấu. Hãy cùng nhìn lại các số liệu thống kê của hai cầu thủ này trong thời gian qua.

Costa vượt trội về khả năng ghi bàn

Costa đang trải qua một trong những mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp với 21 bàn thắng sau 25 lần ra sân. Trung bình, cứ mỗi 102 phút, tiền đạo này lại ghi được một bàn thắng ở La Liga. Còn ở đấu trường Châu Âu, phong độ của anh cũng rất ấn tượng với 5 bàn thắng sau 4 trận đấu. Benzema cũng không kém cạnh so với đối thủ, kể từ đầu mùa, cầu thủ này cũng đã ghi được 14 bàn thắng ở La Liga và 4 bàn ở Champions League.

Mặc dù trung bình mỗi trận đấu, Real ghi nhiều hơn đội bóng cùng thành phố gần 0,5 bàn thắng, nhưng khả năng ghi bàn của Bezema lại kém hơn so với Costa. Trung bình cứ 90 phút, Bezema lại ghi được 0.66 bàn, trong ghi con số này của Costa là 0.88.

Benzema (trái) đang sở hữu phong độ rất tốt. Ảnh: Internet

Về độ sút chính xác, tiền đạo của Atletico cũng nhỉnh hơn với mức 58% so với 54% của chân sút bên phía Real. Ngoài ra, cứ mỗi 90 phút, Costa lại tung ra 3.37 cú sút trong khi Benzema chỉ có được 2.86 cú sút.

Mặt khác, cũng phải thẳng thắng nhìn nhận rằng số bàn thắng mà cầu thủ Brazil ghi được vượt trội tiền đạo người Pháp một phần là do vai trò của hai người ở hai đội bóng hoàn toàn khác nhau. Khi Benzema phải sống dưới cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo, Costa lại được xem là tiền đạo chủ lực của Atletico. Anh đã ghi được 36% tổng số bàn thắng và tung ra 20% tổng số cú sút của Atletico. Trong khi đó, Benzema chỉ sở hữu 20% số bàn thắng và 11% cú sút của Real.

Nhưng Bezema hơn hẳn về tính đồng đội

Mặc dù lép vế về khả năng ghi bàn, nhưng tiền đạo người Pháp lại vượt trội Costa về tính đồng đội. Cứ mỗi 90 phút thi đấu ở La Liga, Benzema lại tạo ra 1.88 cơ hội cho đồng đội ghi bàn và 0.28 cơ hội đó được chuyển thành bàn thắng. Trong khi con số này của Costa chỉ là 1.43 và 0.13. Còn ở đấu trường Châu Âu, trong khi Costa đã tạo ra 5 cơ hội ghi bàn cho đồng đội ghi bàn sau 284 phút thi đấu thì Benzema có tới 2 pha kiến tạo thành bàn chỉ trong trận gặp Schalke tuần trước.

Phong độ hiện tại

Benzema đang sở hữu phong độ rất tốt. Anh ghi được 6 bàn trong vòng 8 trận đấu ở La Liga và 2 bàn ở Champions League kể từ đầu năm 2014. Trong khi đó, Costa mới chỉ có hai lần sút tung lưới đối phương ở La Liga trong năm mới.

Với 6 bàn thắng ghi được, Benzema đang là tay săn bàn thứ hai La Liga trong năm 2014, chỉ thua Alexis Sanchez của Barcelona một bàn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Real trong năm 2014, hơn Ronaldo 2 bàn.

Số liệu thống kê của Squawka cũng cho thấy, tỷ lệ sút chính xác của Benzema trong năm 2014 là 37.5%, trong khi của Costa chỉ là 25%. Nên nhớ rằng trong 18 trận đầu mùa, tiền đạo chủ lực của Atletico sở hữu tỷ lệ sút chính xác lên tới 71%. Điều này cho thấy phong độ hiện nay của Costa không được tốt hoặc có thể thần may mắn đã quay lưng lại với anh.

Như vậy, ngoài số bàn thắng, Benzema cho thấy anh đang có phong độ cao hơn hẳn tuyển thủ Brazil với số cơ hội tạo ra cho đồng đội nhiều hơn và khả năng sút chính xác hơn. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho Real Madrid trước thềm trận derby.

Còn với Costa, anh là cầu thủ không thể thiếu đối với Atletico mùa giải này. Khi phong độ của anh đi xuống thì thành tích của đội bóng thành Madrid cũng lao dốc theo. Nhưng với những gì đã chứng tỏ hồi đầu mùa, người hâm mộ Atletico hoàn toàn có thể tin rằng tiền đạo này sẽ thể hiện phong độ tốt nhất của mình và mang về 3 điểm cho đội nhà.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục