Góc Premier League: Biểu tượng của 5 câu lạc bộ lớn

09:23 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã qua rồi cái thời mà ở Premier League người ta luôn nhắc đến Big Four (4 CLB lớn gồm Man United, Arsenal, Chelsea và Liverpool) khi mà Man City với nguồn tài chính vô tận đã trở thành một thế lực thật sự. Và trong đường lối phát triển của mình, mỗi CLB luôn có những cầu thủ là biểu tượng cho đội bóng bởi nhiều yếu tố xoay quanh con người ấy.

Man United - Wayne Rooney

Rooney xứng đáng là đội trưởng tương lai. Ảnh: Internet

Có thể R10 không đoạt QBV như C.Ronaldo (thời còn ở Man United) hay gần như một mình đưa Quỷ đỏ lên ngôi vương ở Premier League như Robin van Persie mùa rồi, nhưng ở Old Trafford trong những năm gần đây, và sau này nữa, Rooney sẽ là số 1. Không phải tự nhiên mà BLĐ Man United chịu nhườn bước tăng lương 300.000 bảng / tuần để giữ chân Rooney ở lại vì David Moyes thừa hiểu rằng, nếu R10 ra đi, cuộc cách mạng của ông tại nhà hát của những giấc mơ cũng tan biến theo. Khi mà Giggs đã già, Vidic ra đi còn Rio, Evra không đảm bảo được vị trí, Carrick quá hiền thì ở Old Trafford chỉ có Rooney xứng đáng là đội trưởng tương lai, là đầu tàu đưa Man United vượt qua cơn khủng hoảng này. Anh không chỉ có tài năng mà “chất lửa” trong người Rooney là điều mà David Moyes và Man United cần cho công cuộc phục hưng.

Arsenal – Mesut Oezil

Oezil sẽ trở lại, càng lợi hại hơn xưa. Ảnh: Internet

HLV Wenger đã bỏ ra số tiền hơn 40 triệu bảng để đưa Oezil từ Bernabeu về Emirates với hy vọng sẽ là đòn bẩy giúp Arsenal tìm kiếm lại danh hiệu. Những gì Oezil làm được trong giai đoạn đầu là vô cùng ấn tượng. Đóng góp của tuyền thủ Đức không chỉ là những bàn thắng hay đường kiến tạo giúp Pháo thù bay cao mà anh còn đóng vai trò là chất xúc tác giúp cho tập thể Arsenal củng thi đấu tốt. Dù bị lên án sau một loạt trận cầu đỉnh cao Oezil không thể hiện được mình, nhưng đừng quên đây chỉ là mùa giải Premier League đầu tiên của anh. Kể cả những Henry hay van Persie cũng không thể tỏa sáng ngay khi vừa tới Arsenal. Hãy cho Oezil thêm thời gian, với đẳng cấp của mình và bàn tay nhào nặn của HLV Wenger, Oezil sẽ trở lại, càng lợi hại hơn xưa và chính anh chứ không ai khác sẽ là hy vọng của Arsenal trên những con đường chinh phục.

Man City – Sergio Aguero

Aguero sở hữu khả năng săn bàn bẩm sinh. Ảnh: Internet

Những năm gần đây Man City luôn chiêu mộ được những tiền đạo giỏi như Balotelli, Dzeko, Tevez…nhưng tại Etihad đơn giản Kun Aguero là số một. Nhiều CĐV có người yêu mến Kompany, có người thần tượng David Silva nhưng phải thừa nhận nửa xanh thành Manchster luôn phải sống dựa vào những bàn thắng của tiền đạo người Achentina. Aguero sở hữu khả năng săn bàn bẩm sinh, toàn diện và bầu nhiệt huyết luôn cháy bỏng khi bước ra sân. Trong trận thua Barcelona vừa qua, ai cũng thấy khi thiếu vắng Kun Aguero thì khả năng gây sức ép của Man City lên đối thủ kém đi rất nhiều.

Chelsea – Eden Hazard

Eden Hazard trở thành nhân vật không thể thay thế của Jose Mourinho. Ảnh: Internet

Trước khi Jose Mourinho đến Stamford Bridge, Hazard vẫn chỉ là cầu thủ trẻ tài năng. Nhưng sau gần một năm, tuyển thủ Bỉ đã bước lên hàng những ngôi sao hàng đầu thế giới. Với kỹ thuật điêu luyện, khả năng giữ bóng siêu hạng, nhãn quan chiến thuật và chớp thời cơ tuyệt vời đã giúp anh trở thành nhân vật không thể thay thế của Jose Mourinho và đẩy Juan Mata – người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea trong hai năm liền – sang Man United. Đang vào độ chính của sự nghiệp, được thi đấu trong một CLB lớn và có sự dìu dắt bởi một HLV tài giỏi, nếu không bị chấn thương, nhiều người tin rằng anh sẽ là người phá vỡ thế độc tôn của Messi – Ronaldo trong các cuộc bầu chọn cá nhân trong tương lai.

Liverpool – Luis Suarez

Luis Suarez là một trong những tiền đạo toàn diện nhất. Ảnh: Internet

Có thể ở sân Anfield, Steven Gerrard là huyền thoại sống, nhưng khó ai phủ nhận, hiện tại Luis Suarez là số một tại CLB Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside đang bay cao trên phong độ chói sáng của tiền đạo Uruguay. Có nhiều người ghét anh bởi thói hay ăn vạ, tiểu xảo hoặc những hành vi phi thể thao, nhưng nếu xét ở góc độ chuyên môn, Luis Suarez là một trong những tiền đạo toàn diện nhất hiện giờ cả ở Premier League và trên thế giới. Anh là tiêu biểu cho khát khao, là tài năng của Liverpool trên con đường khôi phục một đế chế. Và dù ai đó có ghét anh thế nào đi nữa cũng phải thừa nhận rằng anh là một cầu thủ xuất chúng, là biểu tượng mới của The Kop.

Dù bóng đá là trò chơi tập thể, đề cao tính đồng đội và chiến thuật nhưng cũng cần lắm một con người là chỗ dựa tinh thần, là đầu tàu dẫn đường cho cả tập thể, là người có thể tạo nên những giây phút xuất thần trên sân cỏ . Đó là phẩm chất của một thủ lĩnh, một ngôi sao.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục