Góc nhìn: World Cup chào hàng Việt Nam bằng 'thuốc thử' UAE

00:19 Thứ ba 15/06/2021

TinTheThao.com.vnChạm trán UAE vừa là thách thức, vừa là cơ hội để Việt Nam tự kiểm chứng sức mạnh thực sự của mình trước khi bước vào những chiến dịch lớn tiếp theo.

Ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam đang lung lay dữ dội trước sức ép từ phía sau của UAE. Việc hơn đại diện từ Tây Á 2 điểm trong thời điểm này không nói lên điều gì khi đối thủ của chúng ta thể hiện một sức mạnh huỷ diệt. Họ đã trút giận lên Malaysia, Thái Lan, Indonesia và đang hừng hực khí thế bước vào trận quyết đấu với Việt Nam.

Góc nhìn: World Cup chào hàng Việt Nam bằng 'sản phẩm' UAE - Bóng Đá

 Lần gần nhất Việt Nam chạm trán với một đối thủ trên cơ là Nhật Bản tại Asian Cup 2019.

Thành thật mà ở thời điểm này, UAE đang vượt trội chúng ta về sức mạnh. Ngôi nhất bảng mà thầy Park cùng các học trò dày công xây dựng có thể mất sau lượt trận cuối, tuy nhiên thách thức đó đi kèm một cơ hội khác, đó là cơ hội để ĐT Việt Nam được trải nghiệm trước sự khắc nghiệt của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (cửa vượt qua vòng loại thứ 2 đang rất lớn với chúng ta, kể cả nếu thua UAE).

Cần biết là vòng loại cuối cùng World Cup khu vực Châu Á là nơi tập hợp 12 đội tuyển mạnh và giàu truyền thống nhất. Việc một đại diện Đông Nam Á lọt tới vòng đấu này chỉ có Thái Lan là trường hợp đầu tiên vào năm 2016. Khi đó họ xếp nhất bảng F, bảng đấu có Việt Nam và Iraq. Tuy ở vòng loại cuối trước các ông lớn, đoàn quân của Kiatisuk thua tan tác khi chỉ giành được 2 điểm sau 10 lượt trận.

Góc nhìn: World Cup chào hàng Việt Nam bằng 'sản phẩm' UAE - Bóng Đá

 UAE đang trở lại đầy mạnh mẽ trong năm 2021.

Đó là viễn cảnh mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể lường trước được nếu chúng ta lọt tới vòng loại cuối cùng. Đã lâu rồi Việt Nam chưa có những cuộc chạm trán nào với một ông lớn châu lục để kiếm chứng sức mạnh.

Lần gần nhất Việt Nam đối đầu với đối thủ trên cơ có lẽ đã hơn 2 năm trước, khi chúng ta thi đấu với Iraq, Iran và Nhật Bản. UAE thời điểm cuối năm 2019 thì không quá vượt trội so với chúng ta khi thiếu đi Ali Mabkhout. Nhưng bẵng đi một thời gian, sức mạnh và tương quan lực lượng của các bên đã ít nhiều thay đổi. 

Góc nhìn: World Cup chào hàng Việt Nam bằng 'sản phẩm' UAE - Bóng Đá

 Họ sẽ là thuốc thử liều cao với tham vọng của tuyển Việt Nam.

Giờ đây, UAE với việc sẽ bung hết sức khi đã bị dồn vào thế chân tường, xứng đáng là "thuốc thử" chất lượng mà vòng loại cuối cùng World Cup chào hàng tới Việt Nam. Chúng ta sẽ chạm trán một đối thủ được đánh giá cao hơn, nhiều cầu thủ chất lượng cùng một HLV nổi tiếng là Bert van Marwijk. 

Nếu giành chiến thắng hoặc chí ít có một trận hoà, đoàn quân của thầy Park hứa hẹn sẽ là ngựa ô tại vòng loại cuối. Nhưng nếu thất bại cũng chẳng sao, dù gì chúng ta cũng được cọ xát, thực chiến với một đối thủ trên cơ, từ đó điều chỉnh thêm về đấu pháp lẫn con người để hướng đến mục tiêu xa hơn.

Vương Ngọc | 23:21 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục