Góc nhìn: West Brom không thua Chelsea, West Brom thua trọng tài

15:29 Chủ nhật 10/11/2013

Đó là đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, nhiều tờ báo thể thao quốc tế có uy tín và đông đảo người hâm mộ khi xem trận đấu giữa West Brom và The Blues cuối tuần qua. Chúc mừng Mourinho vẫn giữ được mạch trận bất bại, chúc mừng Chelsea đã giành lại 1 điểm quý giá, không để thua muối mặt trên sân nhà Stamford Bridge. Còn West Brom thì chẳng có gì phải buồn vì họ không hề thua Chelsea, đơn giản họ chỉ thua trọng tài!

Nếu như đến trước vòng 11 Premier League người hâm mộ đánh giá cao công tác trọng tài, không có những vụ “còi méo” gây bức xúc cho HLV, cầu thủ và người xem, thì điều đó đã không còn sau vòng 11 này, chính xác là sau trận đấu của The Blues với West Brom.

Một trận đấu mà hàng thủ Chelsea chơi như mơ ngủ nên trái đắng phải hai lần vào lưới nhặt bóng là lẽ dĩ nhiên. Ngược lại, West Brom tiếp tục thể hiện sự bản lĩnh của một chú lính chì ở tử địa Stamford Bridge với lối chơi ăn miếng trả miếng đầy thuần thục. Dù bị The Blues dẫn bàn trước nhưng các cầu thủ West Brom vẫn chơi rất kiên cường, hai bàn thắng của họ hoàn toàn hợp lệ và rất xứng đáng. Tập thể West Brom đáng nhận những tràng pháo tay khen ngợi vì những gì đã cống hiến.

Steven Reid phạm lỗi với Ramires trong vòng 16m50, và trọng tài Marriner cho Chelsea hưởng quả penalty. Ảnh: Internet

Còn Chelsea, còn Mourinho đêm 9/11 rõ ràng đã có một trận hòa trong thế… thua nếu như thần may mắn mang tên Marriner không xuất hiện ở những giây cuối trận. Rõ ràng, ở trước thời khắc Ramires ngã trong vòng cấm và The Blues được hưởng phạt đền, dù có lạc quan đến mấy cũng chẳng có nhiều CĐV Chelsea tin rằng họ có điểm. Chelsea chơi trên sân nhà nhưng không thể hiện được mình là một đội bóng lớn, không thể hiện được khát khao chiến thắng và mong muốn chiến thắng. Thành ra một trận thua trước West Brom trên sân nhà là điều hiển hiện ngay trước mắt, ngay từ phút 68 khi Chelsea bị thủng lưới lần hai.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bị đảo ngược ở 30 giây cuối trận, 30 giây với một pha dẫn bóng lao thẳng vào người hậu vệ West Brom và té ngã của Ramires là đủ cái cớ để ông Marriner “bẻ cong còi”. Ở tình huống này ai cũng biết nó rất nhạy cảm, nhạy cảm ở cả việc cất còi thổi phạt đền lẫn thời điểm thổi còi. Trận đấu đến hồi kết, pha ngã có chủ đích của Ramires và quyết định của ông Marriner là rất quan trọng. Nhưng ông gần như không đánh giá xem pha té ngã đó có đúng là do sự va chạm quá mức của hậu vệ West Brom gây ra không, có đủ lực để một tiền vệ trụ khỏe như voi là Ramires ngã không, có cần hội ý với trọng tài biên giám sát khu vực đó không, mà ngay lập tức vị trọng tài này thổi phạt, cho Chelsea hưởng phạt đền và… đưa tay lên xem đồng hồ!

Mấy ngày trước báo chí, CĐV Chelsea, antifan của Man United xầm xì, dè bỉu Ashley Young là kịch sĩ. Thì đến đêm 9/11 Chelsea cũng có một kịch sĩ để giữ lại một điểm đáng xấu hổ trên chính sân Stamford Bridge của mình. Hay ho gì chuỗi trận bất bại, hay ho gì một điểm đầy tranh cãi hả Chelsea?!

West Brom ơi, CĐV của đội bóng nhỏ bé vùng trung du phía tây nước Anh ơi, các bạn hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu vì những gì mình làm được trước “ông lớn” Chelsea. Các bạn đã chiến đấu hết mình, đã có một trận hòa trong thế thắng, các bạn không thua The Blues, các bạn chỉ thua mỗi trọng tài thôi!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục