Góc nhìn: Van Gaal ơi bản sắc quỷ đỏ đâu rồi?

22:31 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật khó có thể tin được CLB giàu truyền thống bậc nhất bóng đá Anh, là cái tên làm say đắm bao nhiêu người hâm mộ vì bản sắc rất riêng của mình lại chết chỉ trong năm phút đồng hồ. Van Gaal vẫn nói cứng sau họp báo “Mọi chuyện vẫn đang trong tầm kiểm soát.” Nhưng CĐV chúng tôi đang không biết bản sắc của Man đỏ đã đi đâu, về đâu!

Van Gaal chưa tạo rao bản sắc cho M.U. Ảnh: Internet.

Quá ít bàn thắng

Triều đại của Man đỏ dưới thời Sir Alex là những trận thư hùng với số lượng bàn thắng cực cao. Không khó để chứng kiến những màn hạ sát kình địch cho tới các đối thủ yêu thích ở cả sân nhà lẫn sân khách. Man Unt cũng là nơi đưa rất nhiều tên tuổi tiền đạo, tiền vệ tấn công lên tầm cao thế giới. Ai cần minh chứng, cần ví dụ tên tuổi cụ thể thì xin tra từ khóa vào bộ máy tìm kiếm Google sẽ cho ra hàng loạt kết quả ấn tượng.

Còn dưới thời Van Gaal bàn thắng là điều gì đó xa xỉ, xa xỉ đến mức nhàm chán, khán đài sân Old Trafford đã không còn hát vang bài ca chiến thắng như ngày xưa nữa rồi. Bỏ qua mùa giải trước đây, ở mùa giải mới này bốn vòng đấu Man đỏ chỉ ghi được 3 bàn thắng, trong đó có một bàn của đối thủ đá phản lưới nhà. CĐV có yêu mến đến mấy cũng khó mà chấp nhận được thực tế quá phũ phàng này.

HLV không có bản sắc riêng

Được trao quyền tự quyết về mặt chuyên môn, được mua sắm theo ý muốn để nâng cấp đội hình, được tạo điều kiện để xây vững chắc lối chơi riêng, được CĐV kiên nhẫn đợi chờ thành quả. Van Gaal cùng với Mourinho, Wenger là những HLV số ít ở Ngoại hạng Anh và giới túc cầu vua có đặc quyền như vậy.

Thế nên đi chung với đặc quyền thì ban lãnh đạo, người hâm mộ có quyền được nhìn thấy đội bóng con cưng làm ăn ra tấm ra miếng. Bản sắc CLB được bắt nguồn từ truyền thống và từ thực tế con người cầm trịch đội bóng. Van Gaal không thể hiện được gì nhiều ngoài những lời nói cứng, xỉa xói truyền thông, đưa ra những quy định mang tính cá nhân áp chế cầu thủ, còn chất lượng chuyên môn đội bóng ngày càng đi xuống.

Không có những cuộc lội ngược dòng

Lội ngược dòng ngoạn mục, lật kèo vào những phút cuối, dìm đối thủ từ thiên đường xuống địa ngục là những mỹ từ của Goal, The Sun, ITV Sprort, The Time, Sky Sport, BBC… nói về MU. Một ví dụ rõ nhất là cuộc lội ngược dòng không tưởng của Man đỏ trước Hùm xám nước Đức ở chung kết Champions League 1999. Hay những trận cầu kinh điển mà Man đỏ lật ngược thế cờ trước Arsenal, Chelsea, Liverpool.

Còn thời MU của Van Gaal chẳng ai dám nói trước điều gì, nhất là khi CLB yêu thích bị dẫn bàn trước. MU của vòng 4 này là hình ảnh rõ ràng nhất về một CLB đánh mất chính mình, một ông lớn đang hết thời. Thắng thua là chuyện thường tình nhưng cách thua là cả một câu chuyện khác, đặc biệt là với một CLB có giá trị thị trường tỷ đô.

Không hấp dẫn thị trường chuyển nhượng

M.U không còn là nơi hấp dẫn nhưng ngôi sao của thế giới nữa. Ảnh: Internet.

Man Unt đã không còn nữa sức hấp dẫn, không còn như lời nói đầy phấn khích của Sir Alex “Nhà hát của những giấc mơ là trung tâm của thị trường chuyển nhượng nước Anh và thế giới”. Sir Alex có thể thái quá trong phát biểu song ai cũng ngầm hiểu ông nói chính xác về sức hút của CLB mình.

Chuyện Mourinho chỉ cần một cú điện thoại mà lật kèo thành công để nẫng tay trên Pedro về The Blues là một đòn đau với tất cả những ai yêu mến quỷ đỏ. Quỷ đỏ không bản sắc, không sức hút, HLV cũng không được đánh giá cao nên tiền đạo có lối đá hoa mỹ mới chọn đội bóng có lối đá xe buýt hai tầng như thế. Lòng tự tôn bị tổn thương, sau vụ Pedro sẽ còn những cái tên khác chần chừ, sẵn sàng bỏ rơi Man đỏ vì đó đâu còn là CLB số 1 như ngày xưa.

Man đỏ đánh mất chính mình sau những năm tháng rực rỡ ánh hào quang, nhìn lại những gì Van Gaal đã làm ở sân Old Trafford toàn là những dấu trầm buồn. CĐV muốn nhìn thấy một hình ảnh là Man đỏ kiêu hùng, là khán đài hát vang lời ca chiến thắng, là CLB khiến giới truyền thông điên đảo vì tin bài, là cái rốn của thị trường chuyển nhượng những cái tên tài năng, đắt giá hàng đầu thế giới. Van Gaal ơi, bao giờ cho đến ngày xưa đây?

(Bạn đọc: Thu Huyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục