Góc nhìn: U23 Việt Nam và ngôi sao đứng trong tối

06:28 Thứ bảy 23/03/2019

TinTheThao.com.vnHọ là những cầu thủ tài năng và đầy nỗ lực, nhưng với lứa đàn anh quá nổi bật từ trước nên đến tận bây giờ các "ngôi sao" ấy mới lấp ló ánh sáng.

Chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei không gây quá bất ngờ cho chúng ta, đối thủ quá yếu trong khi vực này chưa đủ sức nặng để kiểm chứng chất lượng thực sự của lứa U23 mới trong tay HLV Park Hang-seo. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, trận đấu với Brunei không khác gì màn "debut" chất lượng cho một cầu thủ, mà tài năng của họ đã được khẳng định trong quá khứ, chỉ tiếc là cái duyên với U23 lẫn ĐTQG cứ mãi lảng tránh.

Góc nhìn: U23 Việt Nam và những ngôi sao đứng trong tối - Bóng Đá

 Thái Qúy từng rất tỏa sáng tại các giải trẻ.

Trương Văn Thái Qúy, cái tên gợi nhớ cho người ta về năm 2017 lịch sử của bóng đá Việt Nam. Hành trình kỳ diệu trên đất Bahrain khi ấy, Thái Qúy chính là nhạc trưởng trong lối chơi. Tầm ảnh hưởng của anh lên U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn, nổi bật chẳng kém cạnh Quang Hải là bao. Từng được triệu tập dự SEA Games 2017 rồi vòng loại U23 Châu Á 2018. Tuy nhiên, chấn thương đeo bám khiến anh chẳng tại được dấu ấn nào với cả HLV Hữu Thắng lẫn thầy Park sau này.

Với ai đã theo dõi cầu thủ gốc Quảng Trị, điều đầu tiên đọng lại hẳn là kèo trái rất ngoan của anh. Khéo léo, tinh tế cùng nhãn quan rất sáng, Trương Văn Thái Qúy còn sở hữu thể lực sung mãn cùng tốc độ rất tốt, đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa anh và Quang Hải, một cầu thủ cũng thuận chân trái nhưng có xu hướng chơi chậm rãi hơn.

Góc nhìn: U23 Việt Nam và những ngôi sao đứng trong tối - Bóng Đá

 Anh hiện giờ đã là trụ cột tại CLB Hà Nội.

Ấy vậy, khi mà tuyến giữa U23 lẫn ĐTQG quá chật chội với Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Huy Hùng, Thái Qúy với tuổi đời còn quá trẻ không thể cạnh tranh với lứa đàn anh đã khẳng định được tên tuổi từ trước. SEA Games, VCK U23 Châu Á, ASIAD rồi đến AFF Cup, cái tên Thái Qúy gần như mất hút trên các cấp độ đội tuyển.

Nhưng trời không phụ người khó, lúc các trụ cột ở CLB Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng bận chinh chiến tại Asian Cup 2019, thì Thái Qúy nổi lên như quân bài quan trọng trong hệ thống chiến thuật mà HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng trước mùa giải mới. Anh liên tục xuất hiện ở đội hình xuất phát CLB Hà Nội tại các giải giao hữu từ Viettel mở rộng đến Leo Pre Season Cup 2019 tại Thái Lan.

Được thi đấu nhiều, trở thành một phần quan trọng trong lối chơi CLB lớn như Hà Nội giúp Thái Qúy tìm lại sự tự tin ngày nào. Chàng trai đôi mươi tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn nay đã 22 tuổi, trưởng thành và chín chắn hơn trong lối chơi. Trước U23 Brunei, người ta phần nào thấy được tố chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu  bên trong Thái Qúy. 

Góc nhìn: U23 Việt Nam và những ngôi sao đứng trong tối - Bóng Đá

 Đã đến lúc tài năng của Thái Qúy tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển.

Chơi ít chạm, sáng tạo và cực kỳ mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, sự kết hợp hiếm thấy ở các tiền vệ ở U23 Việt Nam trước đây. Nhưng nó cũng khá dễ hiểu, bởi lúc chập chững bước chân vào lò PVF, Trương Văn Thái Qúy vốn xuất thân từ vị trí trung vệ, chính HLV Trần Minh Chiến là người nhìn ra được tố chất của anh để đẩy lên đá trung vệ.

Đang có được phong độ cao, cộng thêm một năm có rất nhiều sân chơi để bản thân thể hiện tài năng (Vòng loại U23 Châu Á, SEA Games 2019), hi vọng với tài năng của bản thân, Trương Văn Thái Qúy sẽ thực sự bước ra ngoài ánh sáng, để tỏa sáng rực rỡ như cách anh đưa U20 Việt Nam đến VCK U20 World Cup vậy.

Vương Ngọc | 22:05 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục