Góc nhìn: U21 Việt Nam chơi hay nhờ đá bay áp lực

10:55 Thứ năm 24/10/2013

Hạ U21 Sydney trên chấm 11m, U21 Việt Nam chính thức là nhà vô địch giải U21 quốc tế báo Thanh Niên. Trước đó, U21 Việt Nam liên tiếp nhận phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận sau hàng loạt hành vi không đẹp của các cầu thủ.

Thế nhưng dưới cả núi áp lực, U21 báo Thanh Niên Việt Nam đã có chiến thắng gây sốc 5-1 trước đối thủ U21 Malaysia để rồi lấy đó làm bàn đạp tinh thần tự tin đòi nợ đối thủ U21 Sydney, đội đã cho tuyển Việt Nam phơi áo 4 bàn trắng trước đó.

Trước khi bước vào trận đấu có tính chất quyết định để chọn ra đội bóng thứ 2 góp mặt tại trận chung kết, U21 Việt Nam là nơi phải hứng “bão” dư luận chỉ trích nặng nề.

Chuyện một số cầu thủ trốn đội đi bar cho tới pha vào bóng ác ý của Đình Bảo là chủ để nóng hổi trên các trang báo, diễn đàn mạng. Hàng nghìn, hàng vạn phản hồi từ phía người hâm mộ lên án tư cách đạo đức của một số cầu thủ U21 Việt Nam. Những án nội bộ đã được đưa ra, những cái tên dính lùm xùm được nhắc tới nhưng hơn tất cả áp lực cực lớn từ dư luận đè nặng lên tập thể U21 Việt Nam.

Chức vô địch là phần thưởng xứng đáng giành cho U21 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu đó, ngỡ tưởng U21 Việt Nam sẽ phải hứng chịu trận thua bẽ bàng. Bởi vì cái kịch bản ấy rất phù hợp theo những diễn biến đang có chiều hứng rất xấu của U21 Việt Nam. Toàn đội đang có vấn đề ở cả mặt chuyên môn lẫn tâm lí thi đấu.

Đình Bảo, con át chủ bài của U21 Việt Nam là người bị lên án gay gắt nhất sau pha vào bóng thô bạo với đối phương. Cả một tập thể quay cuồng hứng chịu búa rìu từ dư luận thì còn tâm chí đâu mà chơi bóng. Đội hình sứt mẻ, tâm lí thi đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không nhiều nghĩ U21 Việt Nam sẽ có tên trong trận chung kết.

Thế nhưng, cuộc đời ai biết đâu chữ ngờ, bóng đá cũng vậy, U21 Việt Nam đã khiến giới truyền thông và người hâm mộ “sốc toàn tập” trước chiến thắng hủy diệt 5-1 trước U21 Malaysia. Có lẽ khi bị dồn vào thế chân tường, khi hứng chịu áp lực tâm lí khủng khiếp là lúc con người ta mạnh nhất và đáng sợ nhất.

Các cầu thủ của chúng ta thi đấu như thể “lên đồng”. Họ chạy và chạy, liên lục, liên tục di chuyển với những pha chồng biên, phối hợp đẹp mắt, mảnh lưới U21 Malaysia phải rung lên tới 5 lần trong sự phấn khích của người hâm mộ. Văn Công, Văn Thuận là những cầu thủ chịu áp lực sau vụ trốn tuyển đi bar nhưng họ nằm trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong chiến thắng của đội tuyển U21 Việt Nam.

Tiếp đá hưng phấn, U21 Việt Nam trình diễn một lối chơi đẹp mắt trong trận chung kết. Đình Bảo lập công, thủ môn Văn Công xuất sắc đẩy được 1 quả 11 m. Từ những tội đồ họ vụt biến thành người hùng của trận đấu. Điều đáng ghi nhận hơn là họ đã vượt qua áp lực khủng khiếp để chiến thắng chính mình.

Đây được xem như cái kết có hậu cho tuyển U21 Việt Nam, khép lại một mùa giải có quá nhiều điều để nói. Hy vọng trong men say chiến thắng các cầu thủ không quên những bài học để đời vừa qua. Bài học về tư cách đạo đức của tuyển thủ khi lên tuyển và hơn cả là bài học vượt qua chính mình.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục