Góc nhìn: Timo Werner đã gia nhập Chelsea đúng thời điểm?

23:37 Thứ ba 24/11/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Đức đã cập bến Stamford Bridge vào thời điểm The Blues có nhiều ngôi sao trên hàng công và người hâm mộ tỏ ra thiếu kiên nhẫn.

 

Buổi tập đầu tiên của Timo Werner ở Chelsea

Alvaro Morata có trận đấu cuối cùng trong màu áo Chelsea là ở cuộc chạm trán với Nottingham Forest. Ở trận đấu đó, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ 2 cơ hội trước khung thành đối thủ và nhiều người đã bắt đầu bàn tán xôn xao về việc anh sẽ ra đi trong tháng 1/2019. Song, không ai nhắc đến việc anh đã sút tung lưới đối phương đến 2 lần và giúp Chelsea giành chiến thắng.

Chelsea’s Timo Werner is lucky to have joined the club when he did - Bóng Đá

 Morata từng có quãng thời gian không hạnh phúc ở Chelsea.

Hiện tại, Alvaro Morata đang hồi sinh ở Juventus. Trước đó, anh cũng từng tạo ra những khoảnh khắc thăng hoa ở Atletico Madrid. Vậy điều gì đã xảy ra khi tiền đạo người Tây Ban Nha chơi bóng ở Stamford Bridge? Alvaro Morata là 1 tiền đạo đẳng cấp. Anh đã ghi 2 bàn trước Nottingham Forest. Song, cựu sao Real Madrid lại cần đến 5 cơ hội rõ rệt để làm được điều đó. Ở Chelsea khi ấy, các vệ tinh xung quanh Morata không thể thường xuyên tung ra những đường chuyền sắc sảo để giúp anh tỏa sáng.

Sau trận đấu với Newcastle United, người hâm mộ đã dành thời gian để nói về những cơ hội mà Timo Werner đã bỏ lỡ, ngay cả khi anh đã có 1 pha bứt tốc rồi “dọn cỗ” cho Tammy Abraham ấn định chiến thắng 2-0. Kể từ đầu mùa giải, Timo Werner đã ghi được 8 bàn thắng và đóng góp 4 pha kiến tạo sau 13 trận đấu, 1 thành tích quá ấn tượng. Song, cũng giống như Alvaro Morata, phần lớn sự tập trung của người hâm mộ đều hướng về những tình huống tiền đạo người Đức đã bỏ lỡ.

Tammy Abraham cũng từng phải đón nhận những lời chỉ trích. Phong độ của chàng trai 23 tuổi đã có dấu hiệu cải thiện vào cuối năm nay. Nhiều người còn cảm thấy ngạc nhiên khi anh ghi được 5 bàn thắng và đóng góp 5 pha kiến tạo sau 13 trận.

Vậy điều gì đang xảy ra với Werner? Nói theo cách đơn giản, Werner cũng giống như Morata, là 1 tiền đạo đẳng cấp. Cả 2 đều đã có đóng góp cho Chelsea theo nhiều cách khác nhau. Song, nhiều người lại chú ý đến số bàn thắng của họ dựa trên số cơ hội được tạo ra. Đây không phải là điều quá tiêu cực. Cristiano Ronaldo cũng từng bỏ lỡ nhiều cơ hội để ghi được 1 bàn thắng.

Chelsea’s Timo Werner is lucky to have joined the club when he did - Bóng Đá

 Timo Werner may mắn hơn Alvaro Morata.

Để sút tung lưới đối phương, các tiền đạo sẽ cần sự hỗ trợ của các vệ tinh xung quanh. Nói đến đây, Timo Werner nên cảm thấy may mắn. Trong quá khứ, Alvaro Morata không có nhiều đồng đội đủ khả năng sáng tạo ở Chelsea. Hiện tại, xung quanh Werner đang có Hakim Ziyech, Reece James và Ben Chilwell, những người sẵn sàng cung cấp những quả tạt chất lượng. Tammy Abraham cũng chứng tỏ bản thân là 1 đối tác hoàn hảo với tiền đạo người Đức. Nhờ vậy, Werner liên tục được các đồng đội cung cấp bóng.

Song, may mắn đó không phải tự dưng xuất hiện. Phần lớn sự thành công của 1 cầu thủ đến từ việc chọn đúng bến đỗ và đúng thời điểm. Timo Werner đã gia nhập Chelsea vào 1 thời điểm hoàn hảo. Bây giờ, người hâm mộ cần lãng quên những cơ hội đã bị tiền đạo người Đức bỏ lỡ. Timo Werner cũng sẽ dần cải thiện vấn đề này. Chắc chắn là vậy!

(Lược dịch từ theprideoflondon.com)

Faro | 22:39 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục