Góc nhìn: Thông điệp từ người Thái

08:52 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnTrong một nỗ lực hòng tìm lại vị thế số một ở Đông Nam Á. LĐBĐ Thái Lan đã đem về HLV tên tuổi là Akira Nishino, người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản.

Sau lễ bốc thăm King's Cup 2019, với một loạt động thái "sắp xếp" từ khâu thay đổi thể thức chia cặp theo bảng xếp hạng FIFA, đến việc tổ chức bốc thăm kín, không cho truyền thông trực tiếp theo dõi để đưa tin. ĐT Thái Lan cuối cùng đã thỏa mãn được việc đụng độ ĐT Việt Nam. Và gần như ngay lập tức một thông điệp được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) gửi đi.

"Tái đấu", "Phục thù" và "Trở lại" là ba từ được đề cập trong thông điệp truyền thông mà người nhận chính là ĐT Việt Nam, hành động thể hiện sự khiêu khích ở mức độ vừa, trong một nỗ lực đàn áp tinh thần những kẻ đang nổi dậy thách thức vị thế nhà vua ở Đông Nam Á của họ.

Góc nhìn: Thông điệp từ người Thái - Bóng Đá

 Thông điệp Thái Lan gửi đi ở King's Cup.

Tuy nhiên, trái với tính toán của Thái Lan, cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo không còn yếu bóng vía như trước đây nữa. Chiến thắng 1-0 của "Những ngôi sao vàng" trên sân Chang Arena trước ĐT Thái Lan nhấn chìm bóng đá nước này vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Và rồi họ tiếp tục hành động để thay đổi cục diện theo một hướng vĩ mô hơn. Chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam với một HLV người Châu Á, FAT đã đem về Akira Nishino, nhà cầm quân người Nhật Bản có hồ sơ "khủng" hơn rất nhiều so với thầy Park ngày mới về Việt Nam.

Ông từng vô địch J.League 1, vô địch AFC Champions League, lọt đến vòng 1/8 World Cup cùng ĐT Nhật Bản và từng được bầu là HLV xuất nhất Châu Á. Nói gì thì nói, thành tích trong quá khứ vẫn có sức nặng riêng của nó, Akira Nishino rõ ràng là một người có năng lực, sự am hiểu với bóng đá Châu Á điều mà Milovan Rajevac trước đây kém hơn hẳn

Bổ nhiệm Akira Nishino, còn là cách người Thái khẳng định vị thế của nền bóng đá nước này, rằng chúng tôi vẫn có thể mời những nhà cầm quân danh tiếng về dẫn dắt. Và quan trọng hơn, Nishino chính là HLV người Châu Á đầu tiên nắm quyền ở "Voi chiến". Thái Lan muốn có được những thành công vượt trội hơn những gì bóng đá Việt Nam bằng một người Châu Á như HLV Park Hang-seo của Việt Nam.

Góc nhìn: Thông điệp từ người Thái - Bóng Đá

 Chủ tịch Somyot muốn dùng HLV Akira Nishino để làm đối trọng với thầy Park.

Cuộc chơi giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực giờ đã "xanh chín" hơn rất nhiều. Về cơ bản trình độ giữa Việt Nam và Thái Lan không chênh lệch quá nhiều, khác biệt chỉ nằm ở chỗ tinh thần của chúng ta tốt hơn, và Akira Nishino đã nhìn ra điều đó.

"Tôi nghĩ tiềm năng của cầu thủ Thái Lan và Nhật Bản không khác biệt nhiều. Điều người Thái còn thiếu chỉ là tinh thần. Nếu tôi có thể mang tới điều đó cho cầu thủ Thái Lan, họ sẽ tiến bộ hơn." - Nishino nói trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐT Thái Lan.

Nước cờ này của FAT xem ra đang đi đúng những nước đầu. Ít nhất với họ, thầy Park đã có một đối trọng xứng tầm.

Vương Ngọc | 08:45 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục