Góc nhìn: 'Tấm khiên thép' sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng G cho thầy Park?

00:57 Thứ năm 03/06/2021

TinTheThao.com.vnViệc sở hữu một hàng thủ kiên cố và vững chắc nhất bảng đấu là lí do quan trọng để chúng ta tin rằng ĐT Việt Nam sẽ giữ được ngôi đầu bảng G.

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước giai đoạn cuối cùng của bảng G, với ba trận đấu quyết định với Malaysia, Indonesia và UAE, mục tiêu của HLV Park Hang-seo cùng các học trò không gì ngoài việc bảo vệ ngôi đầu bảng, qua đó giành tấm vé trực tiếp đến với vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 của khu vực Châu Á.

Chúng ta đã thi đấu 5 trận, giành 11 điểm. Nhìn lại thành tích đá 6 trận nhưng chỉ giật về vỏn vẹn 7 điểm ở vòng loại World Cup 2018, có thể thấy ĐT Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc, nhất là trong bối cảnh các đối thủ trong cùng bảng đấu chẳng hề dễ chơi chút nào. Tuy nhiên trong bức tranh tươi đẹp ấy vẫn có những vết gơn nhỏ chưa được như ý.

Góc nhìn: 'Tấm khiên thép' sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng G cho thầy Park? - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận.

Chẳng hạn như trong 4 cuộc chạm trán với Thái Lan (2 lượt trận), Malaysia và UAE, ĐT Việt Nam chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Thành thật mà nói thì hàng công của chúng ta chơi chưa thực sự hiệu quả nếu không muốn nói là khá bế tắc, đặc biệt là trước Thái Lan.

Tuy nhiên, có một dữ kiện quan trọng, và cũng là lý do chính giúp quân của HLV Park Hang-seo độc chiếm ngôi đầu bảng G, đó chính là việc "Những ngôi sao vàng" sở hữu hàng thủ quá xuất sắc. Trong 4 trận đấu với các đối thủ trực tiếp kể trên, thủ môn Đặng Văn Lâm chưa phải vào lướt nhặt bóng bất kỳ lần nào.

Cho nên chúng ta chỉ ghi 2 bàn thắng, nhưng giành về tới 8 điểm sau 4 trận. Đặc biệt là trong 2 cuộc đối đầu với Malaysia và UAE, ĐT Việt Nam đều chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0. Với sức sát thương tối thiểu, nhưng hiệu quả đem lại tối đa như vậy, công lao của hàng thủ chắc chắn là lớn nhất.

Góc nhìn: 'Tấm khiên thép' sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng G cho thầy Park? - Bóng Đá

 Hàng thủ là nền tảng để ĐT Việt Nam độc chiếm vị trí nhất bảng.

Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng tạo thành "tấm khiên thép" bảo vệ cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Rất nhiều tình huống bọc lót cho nhau và truy cản quyết liệt của ba cái tên kể trên đã làm chùn chân các tiền đạo đội bạn.

Đặc biệt là Bùi Tiến Dũng, có suất đá chính nhờ sự vắng mặt của Trần Định Trọng. Tuy nhiên đội trưởng CLB Viettel thể hiện phong độ xuất sắc, anh cho thấy mình đủ khả năng để thay thế được vai trò của Đình Trọng ở vị trí trung vệ.

Trong 3 trận đấu then chốt sắp tới, hàng thủ tiếp tục sẽ là điểm tựa cho ĐT Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh chúng ta thiếu vắng đi tiền vệ trụ cột Đỗ Hùng Dũng và thủ thành số một Đặng Văn Lâm. 

Góc nhìn: 'Tấm khiên thép' sẽ bảo vệ ngôi đầu bảng G cho thầy Park? - Bóng Đá

 Trọng "sơ-vin" trở lại ĐTQG sau thời gian dài vắng bóng.

Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải vẫn chơi rất hay trong màu áo Viettel. Đỗ Duy Mạnh không thể hiện được đúng phong độ trong màu áo Hà Nội, tuy nhiên anh vẫn chơi khá tròn vai. Quan trọng, lần này thầy Park đã có sự trở lại của trung sộ số một ngày nào, Trần Đình Trọng.

Công thêm tài năng trẻ Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Chung, chúng ta hiện sở hữu nhân sự khá dày và chất lượng ở hàng thủ. Đó lí do để tin rằng, đoàn quân của thầy Park sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng G của mình.

Vương Ngọc | 23:03 02/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục