Góc nhìn: Serie A có đang lãng quên Giampaolo Pazzini?

22:05 Thứ tư 31/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thị trường chuyển nhượng mùa hè tại Serie A đã sắp kết thúc. Tuy vậy, vẫn còn nhiều đội bóng chưa thể tìm được cho mình những cái tên phù hợp để hiện thực hóa mục tiêu của mình. Ở chiều ngược lại, nhiều cầu thủ chất lượng cũng mong muốn tìm được bến đỗ mới, để được hít thở bầu không khí của giải đấu cao nhất của bóng đá Italia…

Giampaolo Pazzini là một cầu thủ như vậy. Tên tuổi của anh có lẽ đã trở nên rất quen thuộc với những ai yêu mến Serie A. Trong sự nghiệp của mình, anh đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau. Bắt đầu từ Atalanta, sau đó chuyển sang Fiorentina. Giai đoạn thăng hoa nhất có lẽ là quãng thời gian khoác áo Sampdoria, nơi anh cùng với Antonio Cassano tạo thành bộ đôi vô cùng đáng sợ. Blucerchiati cũng là bệ phóng đưa anh đến với hai đội bóng thành Milan. Mùa giải năm ngoái, anh quyết định chia tay Rossoneri để chuyển đến khoác áo Hellas Verona. Chừng ấy thôi cũng đủ để thấy kinh nghiệm thi đấu của anh tại Serie A dày dặn đến mức nào.

Giampaolo Pazzini và Hellas Verona đã có một mùa giải tồi tệ. Ảnh: Internet.

Thật không may cho Pazzini, mùa giải đầu tiên của anh với Hellas là một quãng thời gian tệ hại. Lối chơi của Gialloblu chủ yếu xoay quanh tiền đạo cao lớn, có khả năng không chiến và sức tì đè tốt là Luca Toni. Đến khi lão tướng này bị chấn thương, Pazzini được kì vọng sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Nhưng không, cựu tiền đạo của AC Milan không đủ cao lớn và mạnh mẽ để chơi bóng như Luca Toni. Kết thúc mùa giải, anh ra sân ba mươi trận ở Serie A, nhưng chỉ ghi được sáu bàn. Hellas xếp cuối bảng xếp hạng và nói lời chia tay với giải đấu.

Dù đã 32 tuổi, nhưng với tiếng tăm của mình trong quá khứ, thật khó để cựu cầu thủ của AC Milan chấp nhận chơi bóng ở giải đấu hạng thấp. Nhưng đáng buồn thay, không có một đội bóng nào ở Serie A ngỏ lời với Hellas để đưa anh về. Ngay cả những đội bóng nhỏ, cần một tiền đạo đẳng cấp để nuôi hi vọng trụ hạng như Pescara, Crotone,… cũng không ngó ngàng đến anh. Một mùa giải không thành công với Gialloblu đã lấy đi của Pazzini quá nhiều điều, khả năng chơi bóng đỉnh cao của anh cũng đã bị đặt một dấu hỏi lớn.

Cần phải nói thêm rằng, bên cạnh kinh nghiệm dày dặn tại Serie A, thì thái độ thi đấu của Pazzini cũng rất chuyên nghiệp. Trong gần mười lăm năm chơi bóng, hiếm khi các tifosi thấy anh công khai chống đối lại đội bóng của mình. Một phần vì thế mà ở thời điểm hiện tại, anh không muốn rời Hellas Verona, nếu câu lạc bộ không đồng ý.

Giampaolo Pazzini vô vọng tìm bến đỗ ở Serie A mùa này. Ảnh: Internet.

Trong những năm tháng thi đấu cho Inter Milan, AC Milan hay Sampdoria cũng vậy, đôi lúc anh chấp nhận ngồi dự bị, nhìn đồng đội của mình chạy trên sân. Có Pazzini trong đội hình, các huấn luyện viên sẽ không lo rằng đội bóng của mình sẽ bị anh làm loạn. Điều này khác hẳn với những cái tên như Mattia Destro, Marco Borriello, Mario Balotelli,... dù trình độ cũng chưa chắc sánh bằng với anh, nhưng luôn nổi tiếng với thái độ nóng nảy, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của đội bóng. Vậy mà không hiểu sao, họ vẫn ngày ngày, được nhiều câu lạc bộ lớn nhỏ săn đón.

Lúc này đây, hẳn các tifosi của bóng đá Italia sẽ rất mong muốn cái tên Giampaolo Pazzini được tung hoành trên các sân cỏ ở Serie A. Có lẽ, cả chính anh cũng đang chờ đợi điều đó. Hi vọng rằng trong những thời khắc cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè, hình ảnh cựu cầu thủ Sampdoria tươi cười rạng rỡ bên màu áo mới sẽ đến. Ở tuổi 32, anh vẫn còn quá trẻ để phải chơi ở Serie B!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:50 31/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục