Góc nhìn: Những điều đọng lại sau trận thua của U23 Việt Nam

19:01 Thứ tư 29/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã không thể bước vào trận chung kết ASIAD như kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng đó không phải là tất cả.

1. Người Hàn vẫn quá mạnh

Nếu đem trận thua Malaysia ở vòng bảng để làm thước đo cho sức mạnh của U23 Hàn Quốc, thì bạn đã lầm to. Sau trận đấu ấy Son Heung Min đã nói: "Các cầu thủ của chúng tôi khá chủ quan và tự mãn, họ còn rất trẻ, đó là điều cần khắc phục trong tương lai."

Trận thua trên chỉ là tai nạn của những "kép phụ" trong đội hình HLV Kim Hak Bum, ngôi sao sáng nhất Son Heung Min chỉ vào sân khi đội nhà bị dẫn 0-2. Cái tát đã làm bừng tỉnh ĐKVĐ ASIAD, và hành trình tiếp theo của U23 Hàn Quốc ai cũng đã rõ, người Hàn hủy diệt mọi đối thủ ngáng đường họ. 

Góc nhìn: Những điều đọng lại sau một trận thua - Bóng Đá

 Đội hình U23 Hàn Quốc có tới 4 cầu thủ vừa dự World Cup 2018.

Công bằng mà nói, thành quả này của Hàn Quốc là hoàn toàn xứng đáng với sự chuẩn bị nghiêm túc của họ. Những cá nhân xuất sắc nhất có thể tham dự ASIAD đều đã góp mặt, trận đấu với Việt Nam có tới 4 cầu thủ từng dự World Cup tháng 6 vừa qua là Hwang Hee Chan, Son Heung Min, Lee Seung Woo và thủ môn Cho Hyun-Woo.

Thể hình, thể lực, kỹ - chiến thuật người Hàn đều vượt trôi so với chúng ta, cộng thêm lối đá áp sát đầy khó chịu. U23 Hàn Quốc không áp đặt lối chơi, mà họ phá lối chơi của chúng ta, và rồi đẳng cấp thể hiện ở các bàn thắng, các cầu thủ xứ sở Kim Chi chắt chiu từng cơ hội có được.

2. Với tinh thần có được, U23 Việt Nam xứng đáng ngẩng cao đầu

Thiếu vắng Đoàn Văn Hậu do án treo dò ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự cũng như tranh chấp bóng bổng của U23 Việt Nam khi anh là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất đội. Người đá thay Phạm Xuân Mạnh mặc dù chơi không thực sự tốt nhưng nỗ lực là điều không thể phủ nhận.

Góc nhìn: Những điều đọng lại sau một trận thua - Bóng Đá

 Minh Vương có pha đá phạt tuyệt đẹp

Xuân Mạnh có sức bền không được tốt, cuối trận mặc dù rất mệt tuy nhiên hậu vệ người Nghệ An vẫn cố gắng lao lên công - về thủ trong những phút cuối nhằm hy vọng vào một điều kỳ diệu cho đội nhà. 

Hay như nhìn cái cách Công Phượng dốc bóng, Quang Hải nắn nót trong từng cú sút, đường chuyền khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ với 2 bàn thua còn treo lơ lửng để thấy cầu thủ chúng ta không hề bỏ cuộc. Bị dẫn khá sâu nhưng tinh thần họ không hề đi xuống, vẫn chạy để tìm thấy tia sáng dẫn vào khung thành Hàn Quốc.

3. Tài thay người của thầy Park vẫn được phát huy ngay trong thất bại

U23 Việt Nam thất bại, nhưng ông thầy người Hàn Quốc vẫn tỏ ra rất mát tay trong những tình huống thay người. Ba trận đấu liên tiếp với ba bàn thắng đến từ ba cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, đó chắc chắn không phải sự trùng hợp nào cả. Khả năng đọc trận đấu cùng việc biết cách tạo động lực cho các cầu thủ dự bị là ưu điểm tuyệt vời của HLV Park Hang-seo.

Công Phượng ghi bàn vào lưới Bahrain, Văn Toàn chọc thủng lưới Syria hay Trần Minh Vương có siêu phẩm đá phạt tung lưới thủ môn dự World Cup Cho Hyun-Woo, tất cả họ đều vào sân với khát khao lớn nhất. Ông không chỉ là HLV đơn thuần, mà còn là người dẫn dắt, người truyền lửa cho các cầu thủ.

Thu Hà | 18:10 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục