Góc nhìn ngược Real Madrid vs Barcelona: Vật cực tất phản

12:15 Thứ tư 16/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnPhong độ của Barca đã rơi xuống đáy, giờ là lúc họ buộc phải gượng dậy, hoặc ít ra phải đá cho "xem được".

Ba ngày trước, ngay trên sân Nou Camp, đội bóng của ông Ernesto Valverde đã phơi áo một cách bạc nhược trước Real Madrid. Đã có quá nhiều vấn đề được mổ xẻ sau thất bại tủi hổ ấy. Fan Barca giận dữ đòi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức. Giới chuyên môn dè bỉu "chú nhóc" Gerard Deulofeu. Họ thể hiện những quan điểm trái ngược nhau nhưng tựu chung mọi rắc rối của Barca đều nảy sinh từ ngày họ để Neymar đến PSG với cái giá 222 triệu euro. 

Góc nhìn ngược Real Madrid vs Barcelona: Vật cực tất phản - Bóng Đá

 Barca khủng hoảng từ khi bán Neymar. 

12 giờ đồng hồ sau, như một "phản ứng tự vệ" đội chủ sân Nou Camp đem về tiền vệ Paulinho từ Trung Quốc. Dĩ nhiên, sẽ còn những tranh cãi dài dài để xem thực sự Paulinho có hợp với Barca hay không. Nhưng trước mắt, ông Valverde và các học trò phải giải được bài toán Real Madrid. Họ đã thất bại 1-3 trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha và chỉ còn 90 phút nữa tại Bernabeu để sửa sai.

Một điểm tựa vững chắc để các cules tin rằng, đội bóng con cưng sẽ vượt ải thành công, đó là việc Kền kền trắng sẽ không có sự phục vụ của siêu sao Christiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ đã bị truất quyền thi đấu trong trận lượt đi. Thậm chí, LĐBĐ Tây Ban Nha đang chuẩn bị một án phạt thật nặng cho cựu cầu thủ Manchester United vì "cả gan" đẩy ngã trọng tài Ricardo De Burgos Bengoetxea. 

Góc nhìn ngược Real Madrid vs Barcelona: Vật cực tất phản - Bóng Đá

 Messi từng làm khán giả trên sân Bernabeu câm lặng ở mùa giải trước. 

Thứ hai, thống kê 6 trận gần nhất cho thấy, Barca không quá lép vế trước Real Madrid. Đặc biệt, trong 2 lần làm khách gần nhất trên sân Bernabeu, đội bóng xứ Catalan là người có được niềm vui chiến thắng sau cùng. Cụ thể, họ thắng Kền kền trắng với tỉ số 3-2 vào tháng 4 năm nay trong khuôn khổ La Liga. Xa hơn nữa, vào tháng 11 năm 2015, Real đã phơi áo ngay tại thánh địa của mình với tỉ số không tưởng 0-4. Do đó, khán giả nhà không chừng sẽ có "tác dụng phụ" với Real vào rạng sáng mai. 

Thứ ba, hiện tại Barca đang bị đẩy vào thế đường cùng. Nhân sự thiếu hụt, HLV không có bài mới, CĐV nhà tạo áp lực, tất cả đều đang chống lại Barca. Song, hãy điểm lại quá khứ, cứ mỗi lần, đội bóng của ông Valvarde bị nghi ngờ, họ lại bùng nổ một cách khó tin. Màn lội ngược dòng trước PSG ở Champions League năm ngoái là một minh chứng điển hình. Giờ đây, dù không còn Neymar trong đội hình nhưng, Valvarde rất cần một tinh thần bất khuất của các cầu thủ còn lại. Họ phải chiến đấu hết mình, vì người hâm mộ, vì danh dự của xứ sở Catalan. 

Xem lại diễn biến chính trận lượt đi:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 11:12 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục