Góc nhìn: “Năm tuổi” sẽ không thể ngăn cản thế hệ 1992 tỏa sáng

13:54 Thứ tư 30/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2015 sắp qua với bao buồn vui của bóng đá thế giới để đón chào năm 2016 đầy hy vọng. Một trong những kỳ vọng lớn nhất của người hâm mộ là việc họ sẽ được chứng kiến thế hệ 1992 phá vỡ kỉ nguyên thống trị của Ronaldo và Messi vào đúng “năm tuổi” của mình.

Với người phương Đông, khi người ta tròn một con giáp thường sẽ mọi sự sẽ không được như ý. Nhưng ở cái tuổi 24 của mình, nhiều cầu thủ sinh năm Thân tức 1992 đang tỏa sáng rực rỡ và không ít trong số đó đã trở thành linh hồn của các đội bóng lớn tại châu Âu. Vậy thì không lý do gì để họ dừng lại trong năm nay để lên đỉnh thế giới.

Ngôi sao lớn nhất sinh năm 1992 phải kể đến đó là Neymar. Ảnh: Internet.

Ngôi sao lớn nhất sinh năm 1992 phải kể đến đó là Neymar, năm 2015 thực sự là mùa giải bản lề của chân sút người Brazil bởi anh đã trưởng thành quá nhiều. Không còn vẽ vời quá lố, không còn là “ngôi sao Youtube” giờ đây Neymar đang là chân sút số 1 của Barca thách thức quyền lực đương đại Lionel Messi.

Nhưng Neymar không cô đơn trong thế hệ này bởi vẫn còn rất nhiều ngôi sao xuất sắc khác chạm mốc 24 tuổi. Đó là bộ đôi từng đoạt Golden Boy Mario Goetze và Isco, dù mùa giải vừa rồi không được như ý bởi không thể là trụ cột của đội bóng nhưng tinh túy trong hai ngôi sao này không hề mất đi và sẵn sàng bùng nổ để trở lại đẳng cấp vốn có của mình.

Ít nổi hơn một chút nhưng không ai có thể xem thường tài năng của Koke, tiền vệ thuộc biên chế của Atletico Madrid. Nhạc trưởng của Rojanblancos đã chiếm được niềm tin nơi Vicente del Bosque và được hàng loạt ông lớn châu Âu theo đuổi. Sẽ là tốt hơn nếu Koke tìm một bến đỗ đẳng cấp cao để thỏa mãn khát khao của mình.

Một loạt các tiền vệ khác mà khi liệt kê ra các “gã khổng lồ” của bóng đá châu Âu đều thèm thuồng đó là Philippe Coutinho – linh hồn của Liverpool, là Marco Verrati người được mệnh danh Pirlo đệ nhị. Là bộ đôi Jack Willshere, Aeron Ramsey đang giúp Arsenal lên đỉnh Premier League. Hay Christian Eriksen đang gồng gánh Tottenham Hotspur.

Philippe Coutinho – linh hồn của Liverpool. Ảnh: Internet.

Ở hàng phòng ngự cũng không thiếu những cái tên làm khuynh đảo lục địa già. Có thể kể ra David Alaba, Daniel Carvajal đặc biệt là hai thủ thành Stergen và Thiabat Courtois. Những con người kể trên thừa sức lập ra một đội hình cực khủng đủ để đánh bại mọi ông lớn trong làng bóng đá.

Có thể thấy rằng, chẳng năm nào lại được mùa ngôi sao như thế hệ 1992, họ đang là gạch nối tiếp theo cho thế hệ 1976 lẫy lừng từng làm mưa làm gió bóng đá một thập niên trước. Có điều bây giờ họ tỏa sáng còn sớm hơn và còn con đường rất dài phía trước. Hãy cùng chờ đợi ai sẽ vươn cao nhất để chạm đỉnh vinh quang.

Quốc Tuấn | 13:28 30/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục