Góc nhìn: Màu đỏ của pháo sáng… và 3 chiếc thẻ đỏ!

00:00 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnPháo sáng liên tục bị ném xuống sân Hàng Đẫy trong trận cầu đinh Hà Nội – Hải Phòng, và ấn tượng hơn là 3 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài rút ra ở vòng 6 V-League.

Có vẻ như những án phạt của ban tổ chức dành cho cổ động viên Hải Phòng các mùa trước chưa đủ sức răn đe khi trận đấu tâm điểm Hà Nội gặp Hải Phòng bị gián đoạn vì pháo sáng liên tục được ném xuống sân. Sân Hàng Đẫy bị thất thủ và chìm trong biển màu đỏ của pháo sáng. Màu đỏ của pháo sáng, màu đỏ của khán giả Hải Phòng là màu chủ đạo, màu ấn tượng nhất, dù đội khách thất bại với tỷ số 1-3. 

Hình ảnh xấu xí này nói lên điều gì? Ban tổ chức sân đã không đủ nghiêm khắc trong việc kiểm tra an ninh cổ động viên đội khách. Pháo sáng được đốt trên sân từ trước và trong khi trận đấu diễn ra. Các khán đài sân Hàng Đẫy nhìn không khác gì địa ngục Istanbul của CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Trận đấu liên tục bị gián đoạn, tạm dừng vì khói pháo sáng. Có lẽ những người vất vả nhất trận Hà Nội  và Hải Phòng không phải cầu thủ, mà là lực lượng an ninh dập tắt những đám cháy do pháo sáng.

 - Bóng Đá

 Pháo sáng liên tục được ném xuống sân trong trận Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh Minh Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên và chưa hẳn là lần cuối cùng một số cổ động viên Hải Phòng “oanh tạc” pháo sáng khi cổ vũ cho đội nhà. Hình ảnh này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cổ động viên chân chính của bóng đá Hải Phòng. Chắc chắn ban tổ chức sân Hàng Đẫy, cổ động viên Hải Phòng sẽ nhận án phạt nặng từ ban tổ chức giải. Thế nhưng phạt tiền, phạt liên tục để làm gì? Rõ ràng những án kỷ luật theo kiểu thoả hiệp, phạt cho có đối với một số cổ động viên Hải Phòng không có tính răn đe vì pháo sáng vẫn được ném xuống sân. Có vẻ như nếu thiếu pháo sáng, V-League sẽ không còn là V-League.

Đây là vòng đấu “bội thu” về thẻ đỏ khi có đến 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn trận Than Quảng Ninh – Sài Gòn phải có 2 thẻ đỏ dành cho cả Mạc Hồng Quân và Da Sylva. Tiền đạo Mạc Hồng Quân là người khiêu khích trước và bị Da Sylva xô ngã, thế nhưng chỉ có tiền đạo đội khách nhận thẻ đỏ. Trận Nam Định thắng Bình Dương, Xuân Quyết nhận thẻ vàng thứ 2 khi sử dụng tiểu xảo với Đinh Hoàng Max. Không giữ được bình tĩnh, Đinh Hoàng Max thúc cùi chỏ vào mặt đối thủ và xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 - Bóng Đá

 Trận Nam Định - Bình Dương có đến 2 chiếc thẻ đỏ. Ảnh VPF.

Sau 3 chiếc thẻ đỏ ở vòng đấu thứ 5, vòng 6 tiếp tục chứng kiến những hình ảnh bạo lực, phi thể thao trên sân cỏ. Ba thẻ đỏ mà các trọng tài rút ra ở vòng 6 vẫn còn ít so với các tình huống bạo lực, tiểu xảo trên sân. Những hành vi này sẽ khiến V-League ngày càng mất giá và hậu quả là khán giả sẽ quay lưng với các trận đấu. Việc bạo lực leo thang còn phản ánh một thực tế về sự căng thẳng, quyết liệt trong từng trận đấu. Vì thành tích khiến những cái đầu nóng của các cầu thủ dễ bị bốc hoả dẫn đến những pha boxing, taekwondo trên sân. Sau tất cả, những án cấm thi đấu, số tiền phạt chưa đạt được hiệu quả. Những án phạt của ban kỷ luật không ngăn cản được tình trạng bạo lực, các hành vi phi thể thao trên sân. Việc có đến 6 chiếc thẻ đỏ ở 2 vòng đấu gần đây nhất là dấu hiệu đáng báo động với ban tổ chức V-League.

Tiểu Phương | 22:00 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục