Góc nhìn: Man Utd rất cần một "Deadpool" trên sân cỏ

14:17 Thứ ba 15/05/2018

Nhân sự kiện Deadpool "cập bến" Man Utd, nhiều người đã liên tưởng việc đội bóng chủ quản sẽ mang về một cái tên có phong cách "chém giết" như chính Deadpool.

Chẳng phải nói nhiều đến nhân vật "quái đản" này, Deadpool đơn giản là "độc nhất vô nhị" trong giới siêu anh hùng. Nhân vật mang đến cho khán giả những pha "chết cười" nhưng ngay sau đó cũng là những pha "chém giết" không ghê tay của mình. 

Man Utd cũng vậy, họ đã từng sở hữu "gã tiều phu" Roy Keane trứ danh năm nào. Người mà luôn khiến đối thủ e sợ mỗi khi giáp mặt nhưng lại khiến đồng đội luôn cảm thấy yêu quý vì tính nết giàu tình cảm của mình. Đã hơn 10 năm kể từ ngày Keane ra đi, Man Utd vẫn chưa tìm lại được cái tên nào thay thế xứng đáng. 

Mới đây, cái tên đã từng được Sir Alex mang về nhằm thay thấy Keane là Michael Carrick cũng đã chính thức treo giày thì việc M.U khẩn cấp tìm một người chia lửa cùng Matic trên hàng tiền vệ là rất đáng chú ý. 

Bóng đá thế giới hiện tại không có nhiều mẫu cầu thủ kiểu Roy Keane nếu không nói là không có. Cầu thủ bây giờ chơi tinh quái hơn, tiểu xảo hơn chứ không còn "quân tử" như cái cách Roy Keane chấm dứt sự nghiệp của Haaland và mặc định cởi tấm băng đội trưởng để "đi tắm sớm".

Cầu thủ giờ đây thường lao vào trọng tài để "ăn thua đủ" bằng "miệng" nhằm gây áp lực để tạo một lợi thế cho đội bóng của họ. Tất nhiên không phải lúc nào cũng thế.

Góc nhìn: Man Utd rất cần một

 Ai sẽ trở thành Deadpool mà Man Utd cần vào thời điểm này?

Chúng ta có thể thấy được tinh thần Roy Keane ở Deadpool và Deadpool trong Roy Keane. Điều này tương đối trùng hợp với Arturo Vidal (Bayern Munich), nhưng liệu tiền vệ người Chile có chịu rời Bayern để khoác áo một M.U đang trong giai đoạn khó khăn? Và liệu M.U có chịu trả một số tiền lớn cho một cầu thủ đã 31 tuổi? Sẽ rất khó để thương vụ có thể xảy ra vì Vidal chưa bao giờ ngỏ ý muốn chơi tại giải Ngoại hạng Anh.

Người thứ hai có thể sẽ là Kante (Chelsea). Điều này nghe có vẻ bất khả thi nhưng nếu M.U thực sự muốn mang anh về Old Trafford không phải không có cơ hội. Đã có những tin đồn "The Blues" muốn Martial về với sân Stamford Bridge. Sẽ không có gì khó hiểu khi cả hai thực hiện vụ trao đổi giống những gì M.U và Arsenal đã làm ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Kante là mẫu tiền vệ có thể "cân" cả tuyến giữa đối phương bằng nguồn thể lực vô tận của mình. Anh cũng còn rất trẻ và đương nhiên chắc chắn thành công nếu cập bến Man Utd vì đã từng chơi cho 2 nhà vô địch của giải đấu. Kinh nghiệm là điều Kante có thừa.

Người thứ ba đang rất tiềm năng và được chờ đợi đóng tốt vai "Deadpool tại Nhà hát" là tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic. Một cầu thủ có thân hình hộ pháp, cùng phong cách chơi bóng mạnh mẽ đúng chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại. Thậm chí khả năng gây "sát thương" của Savic cũng rất cao, bằng chứng là mùa này, cầu thủ đồng hương với Nemanja Matic đã ghi hơn 10 bàn thắng cho Lazio, một con số lý tưởng cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Góc nhìn: Man Utd rất cần một

 Savic đang được Man Utd theo đuổi sát sao.

Về với Man Utd, chắc chắn tiền vệ người Serbia sẽ được nâng tầm, HLV Mourinho luôn ưa thích mẫu tiền vệ có thể hình và tư chất chiến đấu như một chiến binh. Hơn nữa anh lại được chơi cạnh "idol" Matic ở tuyển Serbia. Một hướng đi rất đúng đắn của anh nếu cập bến Old Trafford.

Ba cái tên kể trên đều là những gương mặt rất khả dĩ cho hàng tiền vệ M.U thời điểm này. Tuy họ chưa hẳn là những tiền vệ hàng đầu ở vị trí của mình hiện tại nhưng sẽ là những gương mặt có thể đóng vai "Deadpool" cho "bố già Mourinho" chinh phục các danh hiệu ở mùa giải tới.

Mourinho đã nói rằng Man Utd chắc chắn sẽ mang về ít nhất một cái tên ở hàng tiền vệ, và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu người đó có phải là "Deadpool" cập bến Old Trafford như chính các CĐV đang mong đợi hay không.

Vũ Quang Toản - BongDa.com.vn - TTVn | 12:55 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục