Góc nhìn: HLV Ranieri đáng bị Leicester City sa thải

15:25 Thứ tư 01/03/2017

TinTheThao.com.vnChẳng có tấn bi kịch nào mang tên Claudio Ranieri cả, tất cả xuất từ lợi ích của Leicester City khi mà đội bóng đang đứng trước nguy cơ phải xuống hạng.

Sau những tháng ngày vinh quang cùng Leicester City, HLV Claudio Ranieri đã sớm phải 'khăn gói' ra đi. Quyết định được BLĐ đội chủ sân King Power đưa ra khi mà 'Bầy cáo' đã ngấp nghé khu vực xuống hạng.

Tuy nhiên, việc Leicester City bất ngờ chơi hay khi đánh bại Liverpool 3-1 khiến giới mộ điệu dấy lên nghi ngờ rằng, các cầu thủ đã đâm sau lưng HLV Claudio Ranieri. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của cựu HLV Arsenal, ông George Graham thì HLV Ranieri phải ra đi là hoàn toàn hợp lý.

Góc nhìn: HLV Ranieri đáng bị Leicester City sa thải - Bóng Đá

 Ranieri đáng bị sa thải.

Chia sẻ quan điểm của mình trên tờ Mirror, George Graham cho hay: "Chẳng có điều gì bất ngờ khi Claudio Ranieri bị sa thải cả. Đó đơn quản là hành động vì lợi ích của CLB, nhất là ở mặt kinh doanh. Cũng không có gì quá bất công ở đây.

Ranieri là người đã giúp Leicester City tạo nên câu chuyện cổ tích với chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng hãy nhìn xem, mùa này ông ấy đã làm được những gì? Trước cuộc đối đầu với Liverpool, Leicester City khủng hoảng trầm trọng. Làm sao giới chủ có thể chấp nhận điều đó?

Nếu đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành của 1 công ty có thu nhập khoảng 5 tỷ bảng mỗi năm nhưng đột nhiên lại bị thua lỗ, việc bạn bị sa thải là điều chắc chắn. Ở Leicester City cũng không có sự khác biệt đáng kể.

Đúng là Ranieri đã làm nên điều tuyệt vời ở mùa trước nhưng phải thừa nhận rằng, Leicester City đã có sự chuẩn bị cực tốt trước thời điểm Ranieri lên nắm quyền. Họ sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng với giá rẻ mạt.

Ngược lại, HLV Ranieri chẳng có được sự chuẩn bị tốt khi đã trở thành ông vua của bóng đá Anh, cả về mặt tâm lý lẫn lực lượng. Khó tin khi nhà ĐKVĐ lại trượt dài trên BXH. Nhiệm vụ của Ranieri là không được phép để điều đó xảy ra.

Góc nhìn: HLV Ranieri đáng bị Leicester City sa thải - Bóng Đá

 CĐV Leicester City tri ân Ranieri.

Hồi năm 1989, tôi đã từng đối mặt với tình cảnh tương tự tại Arsenal. Sau khi vô địch, các cầu thủ đều mất cảnh giác. Với Leicester City, họ gần như đang chống lại họ ở mùa giải này. Năm đó, Arsenal đạt thành tích tốt hơn khi về đích thứ 4 nhưng đấy đã là một kết quả tệ hại rồi.

Năm 1991, Arsenal lập tức trở lại ngai vàng khi tôi có sự chuẩn bị tốt hơn. Và đó là công việc của một HLV. Leicester City đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào mùa giải này. Vì thế, quyết định sa thải Claudio Ranieri là rất công bằng."

George Graham là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Arsenal khi giành 2 chức vô địch Anh, 1 FA Cup, 1 League Cup và 1 Cup C2. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng là một trong những HLV phải ra đi ê chề nhất khi bị phát hiện nhận tiền từ một nhà môi giới trong vụ chiêu mộ hai cầu thủ John Jensen và Pal Lydersen năm 1995.

Video trận Leicester City 3-1 Liverpool:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:39 01/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục