Góc nhìn: HAGL và phút “ngẫu hứng” lạ kỳ của bầu Đức

22:13 Thứ sáu 14/02/2020

TinTheThao.com.vnNHM nước nhà không khỏi sửng sốt trước thay đổi chóng vánh của bầu Đức xung quanh câu chuyện cho mượn quân trước thềm mùa giải 2020.

Cụ thể HAGL mới đây thông báo 9 cầu thủ Hoàng Nam, Thanh Sơn, Thanh Bình, Tiến Đạt, Minh Quyên, Du Học, A Sân, Duy Kiên và Rmah Sươ sẽ được “gả” cho đội hạng nhì CAND. Đây là động thái hoàn toàn bất ngờ, bởi trước đó không lâu bầu Đức bất ngờ “lật kèo” rút cũng những cầu thủ này từ câu lạc bộ hạng Nhất, Bình Định. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng đất võ vì mùa bóng mới sắp khởi tranh, khiến cho HLV Nguyễn Đức Thắng phải xây dựng lại lực lượng từ đầu.

 - Bóng Đá

 Thanh Bình (10), Hoàng Nam (12) cùng Việt Nam dự U20 FIFA World Cup 2017.

Thật ra quyết định "đẩy" cầu thủ đến thi đấu cho câu lạc bộ nào là quyền của bầu Đức. Khách quan mà nói, đây là chuyện bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Đội bóng sẽ tiết kiệm quỹ lương và cầu thủ có nhiều cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Đây không phải là lần đầu tiên HAGL cho các câu lạc khác mượn quân. TP.HCM năm nay được hưởng lợi khi bầu Đức đồng ý để Công Phượng, Đức Lương, Văn Sơn chuyển đến đội bóng Sài thành. Hay trước đây Lương Hoàng Nam từng thi đấu cho Hải Phòng theo bản hợp đồng cho mượn.

HAGL mùa này có thật sự dồi dào về lực lượng? Câu trả lời là hoàn toàn ngược lại do Lương Xuân Trường dính chấn thương. Và hàng tiền vệ đội chủ sân Pleiku chỉ còn Tuấn Anh, Việt Hưng, Minh Vương, Hồng Duy…chưa thật sự mạnh và đẳng cấp nếu so mặt bằng chung V-League. Trong tình thế như vậy, bầu Đức lại "hào phóng" tạo điều kiện để tiền vệ Thanh Sơn, vô địch SEA Games 30, Hoàng Nam và Thanh Bình từng tham dự U20 FIFA World Cup năm 2017 xuống thi đấu tại giải hạng nhì là động thái vô cùng khó hiểu. Từng là đồng đội của Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu, bây giờ Hoàng Nam và Thanh Bình phải “dạt” xuống tích lũy kinh nghiệm ở giải đấu chất lượng chuyên môn thấp như hạng nhì. Chỉ HAGL mới có chuyện “phú quý giật lùi” như vậy.

 - Bóng Đá

 Thanh Sơn (11) trong thành phần U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

Dẫu biết rằng bầu Đức không còn “máu” với V-League vì lấn cấn chuyện một ông bầu sở hữu nhiều câu lạc bộ. Chẳng phải ngẫu nhiên khi bầu Đức vừa tuyên bố dù có đầu tư mạnh mẽ thì HAGL cũng không thể vô địch. Tuy nhiên, chẳng thể vì mất động lực mà có những quyết định “ngẫu hứng” ảnh hưởng đến tương lai phát triển của các tiềm năng bóng đá nước nhà.

Tiểu Phương | 21:15 14/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục