Góc nhìn: Giữ Oezil làm gì nữa Unai Emery?

23:56 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnMuốn tinh giảm quỹ lương đồng thời làm mới đội hình, Arsenal cần sự thay đổi và sự thay đổi đầu tiên là nên bán đi Mesut Oezil.

Mesut Oezil đang là cầu hưởng lương cao nhất Arsenal và cao thứ 2 Premier League với 350.000 bảng/tuần, chỉ xếp sau duy nhất Alexis Sanchez của Manchester United (390.000 bảng/tuần). Tuy nhiên, những đóng góp của anh kể từ khi gia hạn hợp đồng với Arsenal cho thấy "Pháo thủ" đang lỗ nặng, họ chẳng nhận lại được đóng góp tương xứng với số tiền đã trả cho ngôi sao người Đức.

Trở về quá khứ vào đầu năm 2018, khi ấy cả Mesut Oezil và Alexis Sanchez, hai trụ cột quan trong nhất của Arsenal đều chỉ còn 6 tháng nữa là đáo hạn hợp đồng. Ai cũng cần thiết, cũng tạo tầm ảnh hưởng lớn lên đội hình của Arsene Wenger cả. Nhưng HLV người Pháp chỉ được phép giữ lại một, vì đòi hỏi về mức lương trong hợp đồng mới của cả hai là quá cao.

Góc nhìn: Giữ Oezil làm gì nữa Unai Emery? - Bóng Đá

 Mesut Oezil giờ không còn quá quan trọng với Arsenal.

Quyết định cuối cùng của "Pháo thủ" là đẩy tiền đạo Alexis Sanchez sang cho M.U để lấy Henrikh Mkhitaryan về, giữ Mesut Oezil lại và biến anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao cao nhất CLB. Một canh bạc thực sự với đội chủ sân Emirates khi lúc đó Oezil đã gần 30 tuổi, phong độ trong nửa đầu mùa giải 2017/2018 cũng không thực sự ấn tượng.

Và với những gì đã trải qua trong một năm rưỡi qua, cho thấy BLĐ Arsenal đã sai, Oezil là canh bạc thất bại của họ. Cầu thủ này sẽ mãi chẳng thể tìm lại được phong độ đỉnh cao như đã từng thể hiện ở mùa giải 2015/2016, anh giờ chỉ vật vờ trên sân cùng những đóng góp hạn chế.

Mùa trước Mesut Oezil chỉ ghi được 5 bàn thắng, và có 2 kiến tạo, thành tích quá khiêm tốn với cầu thủ nhận lương cao nhất ở Arsenal. Chi tiết hơn, cầu thủ này trung bình tạo ra được 2,2 đường chuyền tạo cơ hội, 0,8 pha đi bóng thành công và 0,1 cú chọc khe mỗi trận.

Góc nhìn: Giữ Oezil làm gì nữa Unai Emery? - Bóng Đá

 Bán Oezil khi còn được giá là lựa chọn tối ưu cho "Pháo thủ" lúc này.

Hơn nữa, sơ đồ chiến thuật Unai Emery đang xây dựng cho Arsenal là 4-4-2, tức chỉ có 2 tiền vệ trung tâm ở khu vực giữa sân. Trong khi ai cũng biết Mesut Oezil chỉ thực sự tỏa sáng với vai trò hộ công ở sơ đồ 4-2-3-1 dưới thời Arsene Wenger. Đó là lí do vì sao nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn ưu tiên Granit Xhaka và Lucas Torreira hơn là cầu thủ người Đức. Mùa trước Oezil chỉ ra sân 24 lần ở Premier League, con số thấp nhất trong 4 mùa gần đây.

Cộng thêm những lùm xùm ngoài đường pitch, khi anh công khai "bật" lại Unai Emery trong trận chung kết Europa League, thật khó để khai thác thêm một cầu như vậy được nữa. Tháng 10 tới, Oezil sẽ 31 tuổi, và đây là lúc thích hợp để Arsenal bán cầu thủ này đi nhằm gia tăng ngân sách và tinh giảm quỹ lương.

Vương Ngọc | 23:05 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục