Góc nhìn: Giá trị của Cúp Quốc gia

11:39 Thứ bảy 25/08/2012

V.League 2012 đã kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn và với HN.T&T, đó là vị đắng chát. Dẫn đầu BXH trong phần lớn thời gian diễn ra giải và đứng trước cơ hội vô địch trước một vòng đấu, trên sân nhà nhưng đội bóng của bầu Hiển đã kết thúc tay trắng.

HLV Phan Thanh Hùng yêu cầu học trò phải giành bằng được Cúp QG

Đáng buồn hơn, thất bại này còn đi kèm biết bao hoài nghi, những lời đồn đại, khiến tất cả đều buồn và đau. Thế nên, HN.T&T phải dồn hết sức vào Cúp QG để quên đi một mùa giải thất bại và đầy ngờ vực. Cả tuần rồi, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải cắn răng vượt qua nỗi thất vọng để tập luyện và hy vọng vào một cái kết có hậu hơn ở sân chơi cuối cùng ở mùa này.

HN.T&T khát Cúp QG bởi đó là chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong phòng truyền thống của họ. Sau khi thất bại trong chiến dịch chinh phục ngai vàng V-League, ngay trên sân Thống Nhất, chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội đã truyền đi mệnh lệnh: “Phải giành bằng được Cúp QG, bất chấp khó khăn như thế nào”. Nhưng quả là chẳng dễ cho HN.T&T bởi 4 đội vào bán kết là 4 đội xếp đầu V-League 2012 – những người trực tiếp hoặc gián tiếp giật chiếc cúp vô địch khỏi tay họ khi nó đã đến gần hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, SG.XT cũng cực kỳ mạnh và đối thủ cũng khao khát chẳng kém gì HN.T&T. Trong một mùa giải có quá nhiều đại gia tranh tài mà danh hiệu thì có hạn nên Cúp QG cũng là niềm an ủi cho mỗi đội bóng và nó cũng quyết định ngân sách đầu tư cho mùa giải mới. Nhưng để làm được điều này, đội bóng Thủ đô phải dồn hết tâm sức và cần thêm nhiều may mắn hơn ở V-League vừa rồi.

Ngoài quyết tâm giành cúp QG, HLV Phan Thanh Hùng cũng phải chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình bởi một ngày trước đó, ông vừa chính thức nhậm chức HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam. Quan trọng hơn, mục tiêu của 2 đội tuyển trong 2 năm tới là vào chung kết AFF Suzuki Cup 2012 và SEA Games 2013, nên niềm tin trong giai đoạn khởi đầu là cực kỳ quan trọng.

Từng cầu thủ của 4 đội bóng lọt vào bán kết cũng coi sân chơi này là cơ hội cuối cùng để họ gây ấn tượng về chuyên môn hòng thuyết phục các thành viên trong BLĐ ĐTVN trước khi danh sách chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 được gút lại. Các cầu thủ HN.T&T càng phải cố gắng hơn, chơi thuyết phục hơn bởi HLV trưởng của họ ở CLB cũng là HLV trưởng ĐTQG. Những Sỹ Cường, Duy Nam, Ngọc Duy, thậm chí cả Quốc Long đều phải chiến đấu hết mình để chứng tỏ họ xứng đáng đứng trong kế hoạch của ĐTVN.

Bán kết Cúp QG cũng vì thế mà sẽ diễn ra quyết liệt và kịch tính, chẳng kém gì V-League!

Diệu Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục