Góc nhìn: Cuộc khủng hoảng hậu vệ cánh ở EURO 2016

18:30 Thứ bảy 09/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bên cạnh sự thất bại của đa phần các trung phong thì ở vị trí hậu vệ biên cũng không có mấy cái tên để lại dấu ấn. Chúng ta không còn thấy những hậu vệ leo biên công thủ toàn diện như trước kia nữa.

Trước tiên hãy nhìn hai cái tên vào chung kết EURO năm nay, Pháp có cặp đôi Patrice Evra và Bacary Sagna nhưng họ đều đã là những lão tướng gạo cội. Với thể lực có hạn chủ yếu bộ đôi này chỉ chơi ở mức tròn vai chứ khó có thể đòi hỏi gì hơn. Ở ĐT Bồ Đào Nha, chẳng mấy ai biết đến Cedric hay Eliseu, cái tên trước đây Selecao châu Âu từng kì vọng là Fabio Coentrao thì lại chấn thương trước giải đấu.

Patrice Evra chỉ chơi tương đối tròn vai ở kỳ EURO 2016. Ảnh: Internet.

Nhìn vào các đại gia khác, một nỗi buồn vây kín lấy họ thậm chí chính việc không có hậu vệ biên giỏi cũng là nguyên nhân lớn khiến họ thất thểu rời cuộc chơi. Sau khi Philipp Lahm giải nghệ ĐTQG, Josua Kimmich vẫn còn quá non nớt để gánh vác, ở hành lang phía bên kia người ta cũng nhớ Marcel Schmelzer người không thể dự giải hơn là Jonas Hector.

Một số cái tên khác thì chỉ còn là cái bóng của quá khứ so với chính mình như Jordi Alba hay Lukasz Piszeck,… Dù vẫn còn trong độ tuổi sung sức nhưng thật ngạc nhiên là những cái tên trên đều thi đấu không đúng với thực lực của mình khiến đội nhà gặp khó trong các giải pháp tấn công biên.

Đây thực sự là nỗi buồn của bóng đá châu Âu bởi cách đây khoảng một thập kỉ hàng loạt cái tên tài năng từng thi đấu ở vị trí này như Ashley Cole ( Anh ), Zambrotta (Italia), Joan Capdevilla (Tây Ban Nha ) hay Marek Jankulovski (CH Séc),…

Một vài ngôi sao trẻ đầy triển vọng nhưng hoặc không được trao cơ hội hoặc lỡ hẹn với EURO 2016 này như Luke Shaw ( Anh), Lucas Digne ( Pháp ), Hector Bellerin ( Tây Ban Nha) thực sự là một điều đầy nuối tiếc bởi đáng ra với tài năng của mình họ có thể giúp các đại gia châu Âu gia cố thêm sức mạnh thay vì cứ mãi đi vào lối mòn với các cái tên cũ.

Một kỳ EURO thiếu những màn trình diễn nổi bật của các hậu vệ cánh. Ảnh: Internet.

Đây có thể xem là vị trí mà các chuyên gia khó có thể tìm ra cái tên ưng ý để điền vào đội hình tiêu biểu của giải đấu này trong khi vị trí trung vệ lại quá thừa thãi. Một cuộc khủng hoảng nhỏ ở vị trí hậu vệ biên đang xảy ra và không biết bao giờ mới kết thúc.

Quốc Tuấn | 18:10 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục