Góc nhìn: Croatia hiện tại thách thức mọi ông lớn

21:46 Thứ ba 26/06/2018

TinTheThao.com.vnGần như đã nắm chắc ngôi đầu bảng D nơi có sự xuất hiện của Argentina, cộng thêm lối chơi cực kỳ sắc nét. Croatia đã sẵn sàng tái hiện kỳ tích 20 năm trước.

Sở hữu 6 điểm sau hai lượt trận ở bảng D, trong đó có màn vùi dập không thương tiếc Đương kim Á quân World Cup là Argentina với tỉ số 3-0, Croatia đang chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối tại bảng đấu này. Bên trong họ còn là một lực lượng đồng đều, đạt độ chính về cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đang hội tủ đủ yếu tố để có thể tái hiện kỳ tích 20 năm trước tại France 98 của họ.

 - Bóng Đá

 Croatia đang thể hiện một phong độ bùng nổ tại World Cup năm nay.

Tại World Cup 1998, Croatia khi đó tham dự giải đấu trên đất Pháp với tư cách một quốc gia độc lập tách ra từ liên bang Nam Tư. Cả thế giới vẫn chưa biết nhiều về họ, nhiều người còn nói nếu World Cup không tăng số đội tham dự từ 24 lên 32 thì Croatia đã không có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Nhưng sau giải đấu năm ấy, dàn cầu thủ của họ đã được những thanh niên 7x, 8x tại Việt Nam khi ấy thuộc làu tên. Từ Stanic, Robert Jarni, Slaven Bilic, Zvonimir Boban hay đặc biệt là vua phá lưới của giải đấu Davor Suker. Màu áo caro cực kỳ đặc biệt của họ đã làm tan chảy bao con tim yêu bóng đá bởi lối chơi tấn công cống hiến đầy mê hoặc.

 - Bóng Đá

 Siêu sao Messi hoàn toàn bị các cầu thủ áo sọc caro làm lu mờ.

Tại World Cup năm nay, họ lại tiếp tục sở hữu được một thế hệ tài năng không kém. Những Luka Modric, Ivan Rakitic, Mario Mandzukic tỏ ra không hề lép vế trước Messi, Aguero hay Dybala phía Argentina, thậm chí là cực kỳ lấn lướt và áp đảo.

Croatia chơi thứ bóng đá ma thuật, láu lỉnh của chính Argentina. Họ biến cảm xúc của Messi và đồng đội từ trạng thái thăng bằng, chuyển sang lo lắng, nóng giận và rồi tuyệt vọng đến cùng cực. Nhìn cái cách Messi cùng Otamendi nóng nảy ở cuối trận để hiểu Albicileste đã bất lực thế nào trước những cầu thủ đến từ Đông Âu kia.

Hai chiến thắng tuyệt đối, ghi 5 bàn và không để thủng lưới lần nào. Những thông số hết sức thuyết phục của Croatia, nó chứng minh rằng sức mạnh của họ đã vượt ngưỡng được xem là "ngựa ô". Không còn hình ảnh một kẻ chuyên đi ngáng đường các ông lớn nữa, mà lần này Luka Modric cùng đồng đội sẽ thách thức tất cả trên con đường dẫn đến ngôi vương.

 - Bóng Đá

 Còn nhạc trưởng Modric lại đang chơi rất vào phom.

Sự chắc chắn của Subasic nơi khung gỗ cùng với trục xương sống Dejan Lovren, Luka Modric và Mario Mandzukic đá cao nhất. Croatia đang sở hữu bộ khung không hề kém cạnh các đại gia khác. Đó là chưa kể họ sở hữu các tiền vệ rất chất lượng như Ivan Perisic, Mateo Kovacic hay Marcelo Brozovic, những chàng trai áo sọc caro hoàn toàn có thể nghĩ về một thành tích như cách đây 20 năm trước, khi Croatia trở thành "Đệ tam anh hào" của World Cup 1998.

Vương Ngọc | 20:55 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục