Góc nhìn: Còn ai may mắn hơn AC Milan?

20:56 Thứ hai 01/04/2019

TinTheThao.com.vnDù để thua tại Luigi Ferraris nhưng AC Milan vẫn nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League. Phải chăng thần may mắn đã gọi tên thầy trò ông Gattuso?

Vòng 29 Serie A đã trôi qua với rất nhiều diễn biến hấp dẫn, đặc biệt là ở cuộc đua giành quyền tham dự UEFA Champions League. Trong đó, AC Milan bất ngờ nhận thất bại tại trước Sampdoria tại Luigi Ferraris.

Đáng chú ý, thủ môn Gianluigi Donnarumma và đội trưởng Alessio Romagnoli, những cái tên được đánh giá rất cao nơi hàng phòng ngự của Rossoneri lại mắc lỗi ngay phút đầu tiên, dẫn đến bàn thua duy nhất họ phải nhận. Trong 89 phút thi đấu chính thức còn lại, đội khách không thể xuyên thủng mảnh lưới của Emil Audero và trắng tay rời thành Genova.

 - Bóng Đá

 AC Milan bất ngờ để thua trước Sampdoria.

AC Milan là đội thi đấu sớm nhất trong số những đội bóng đang đặt mục tiêu kết thúc mùa giải trong tốp 4. Do đó, thất bại trước Sampdoria đã khiến các Milanista trải qua gần 24 giờ lo lắng. AS Roma được thi đấu trên sân nhà, sẽ có thêm động lực để giành chiến thắng trước Napoli. Inter Milan cũng đang muốn tận dụng cơ hội này để cắt đứt sự bám đuổi của đại kình địch cùng thành phố.

Thế nhưng kết quả ở các trận đấu còn lại đã giúp thầy trò ông Gennaro Gattuso có thể thở phào nhẹ nhõm. AS Roma dễ dàng bị Napoli nhấn chìm với tỉ số 1-4 dưới cái nắng chói chang tại Olympico. Inter Milan bất ngờ nhận thất bại tối thiểu trước Lazio dù có quá nhiều lợi thế để giành trọn vẹn 3 điểm. Atalanta, Sampdoria dù giành chiến thắng nhưng chưa đủ khả năng để leo lên vị trí trong nhóm dự UEFA Champions League. Điều này giúp cho Rossoneri tiếp tục yên vị trong tốp 4 và còn nguyên cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 3 của Inter Milan.

Ở vòng đấu tiếp theo, Romagnoli cùng các đồng đội chỉ phải gặp Udinese đang gặp khó trong cuộc chiến tránh nguy cơ xuống hạng. Trong khi đó, AS Roma đang rệu rã và được dự báo sẽ không dễ dàng đánh bại Fiorentina vốn là khắc tinh của các “ông lớn”. Torino và Sampdoria sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau, còn Lazio sẽ chạm trán với SPAL đang có phong độ cao tại Paolo Mazza.

 - Bóng Đá

 AS Roma dễ dàng bị Napoli đánh bại ngay tại Olympico.

Khoảng cách giữa AC Milan và nhóm bám đuổi phía sau là 3 điểm. Với việc Serie A ưu tiên kết quả đối đầu trực tiếp hơn hiệu số bàn thắng bại, Rossoneri có quá nhiều lợi thế để tiếp tục giữ vị trí trong tốp 4 sau khi vòng 30 khép lại. Việc thầy trò ông Gennaro Gattuso vững vàng trong nhóm giành vé dự UEFA Champions League đến thời điểm này 1 phần là do các đối thủ đã “tự bắn vào chân mình” và họ nên nói lời cảm ơn đến thần may mắn.

Mặc dù vậy, mọi thứ sắp tới sẽ còn rất khó khăn. AC Milan sẽ phải chạm trán với Juventus, Lazio, Torino và Fiorentina. Khoảng cách giữa Rossoneri và vị trí thứ 8 của Sampdoria chỉ là 6 điểm và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vậy nên, điều quan trọng lúc này với HLV Gattuso là phải cố gắng lấy lại tinh thần cho toàn đội sau 2 trận thua liên tiếp bởi may mắn sẽ không dễ dàng đến với họ thêm 1 lần nữa nếu tiếp tục đánh rơi những điểm số của mình.

Faro | 20:10 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục